Ngày 11/2, Hoàng Quyên trình làng single mới The Square. Trong lần tái xuất này, Hoàng Quyên biến hoá lộng lẫy kỳ bí như một nữ hoàng giữa quảng trường rộng lớn. Màn biến hoá này đã phác hoạ một chân dung Hoàng Quyên nữ quyền, quyến rũ.

{keywords}
 

Gồm hai ca khúc The Square và Ngày vụt nhanh trên chuyến đi cùng anh chất giọng alto trầm dày của Hoàng Quyên thêm chất chứa, mật ngọt trên nền piano dìu dặt, sâu lắng. Những suy tư, tự sự về tình yêu, những xúc cảm quý giá, những ước vọng nồng nàn cứ mênh mang trong giai điệu và ca từ của tiếng hát Hoàng Quyên. 

The Square là ca khúc đầu tiên Hoàng Quyên sáng tác. Nữ nghệ sĩ nhớ lại: "Đó là một buổi chiều mưa buồn, tháng Bảy, Quyên đi bộ trên quảng trường nhà mình, và bỗng đâu đó trong không gian rộng lớn của thực tại và tâm tưởng, Quyên đã hát lên điều mình đang nghĩ, cùng lúc cả lời hát và giai điệu cất lên “Ngày mưa trời buồn, quảng trường rộng lắm, em trên lối một mình...” Cũng tại không gian quảnh trường ấy đã cho Quyên nhưng giai điệu đầu tiên trong sự nghiệp viết ca khúc của mình, khai sinh ra Hoàng Quyên của hiện tại.

The Square chính là tên gọi, khai sinh cho khoảnh khắc Quyên nhận ra, gọi tên cho những thắc mắc đã qua, nhưng suy tư, trăn trở. Quyên đã tìm thấy mình, diễn đạt được mình như một nghệ sĩ đứng trước tấm toan trắng và phóng cọ vẽ, bao quát và chi tiết cả thế giới mộng mị và kỳ vỹ trong tâm trí mình kể từ The Square".

{keywords}
 

Hoàng Quyên suy tư khi nói về cảm hứng sáng tác: "Quyên thích chắt chiu, quan sát và dành dụm những cảm nhận bé bỏng của mình về thế giới. Quyên thích đi dạo, chơi thể thao, ngẫm nghĩ, có thể ưu tiên ngồi một mình ngắm hoa và nghe mưa cả buổi và nghĩ suy, hướng về phía trong của bản thân mình chính là nội tại. Là bài hát đầu tiên cất lời, phơi bày thế giới nội tâm của chính mình, The Square vì thế cũng là cánh cửa mở khai mở về một con người khác của Quyên. Từ đây, Quyên tự tin và đĩnh đạc bước vào, khám phá. Ở thời điểm này, Quyên muốn làm một điều gì đó mình chưa bao giờ từng nghĩ mình có thể làm trước đây". 

Thuộc dự án âm nhạc Quyên Gallery, sau single The Square Hoàng Quyên và các cộng sự sẽ tiếp tục hoàn thiện quá trình sáng tạo cho full album để ra mắt trong năm nay cùng một liveband do chính cô kiến tạo.

Hoàng Quyên - The Square: 

Tình Lê

Hoàng Quyên ra MV mới 'Xin cho hôm nay trôi đi'

Hoàng Quyên ra MV mới 'Xin cho hôm nay trôi đi'

Ca sĩ Hoàng Quyên gây ấn tượng ở MV mới 3D mãn nhãn khi lần đầu tiên kết hợp với hội hoạ và viết nhạc trong MV mới "Xin cho hôm nay trôi đi".