Cặp đôi hoàng tộc này có thể chuyển đi trong vòng 2 đến 3 năm để đảm nhiệm một vai trò quốc tế quan trọng do triều đình Anh giao phó, và châu Phi là một điểm đến tiềm năng.

{keywords}
Công tước và Nữ công tước xức Sussex đến dự buổi lễ mừng Ngày Thịnh vượng chung tại điện Westminster vào tháng 3 vừa qua.

Theo nguồn tin, ngài David Manning – nguyên đại sứ Vương quốc Anh tại Mỹ và cố vấn đặc biệt của Hoàng tử Harry trong các vấn đề quốc tế - đã đề xuất kế hoạch đưa cặp đôi này vào một vị trí quốc tế đểphát huy công việc của họtrong Khối Thịnh vượng chung.

Quyết định sẽ được đưa ra trong năm 2020, tờ báo này đưa tin. Khung thời gian này sẽ cho phép họ có thời gian nuôi dạy con trong ngôi nhà Frogmore Cottage của mình ở Windsor.

“Mọi kế hoạch tương lai của Công tước và Nữ Công tước ở thời điểm hiện tại chỉ là suy đoán. Chưa có quyết định nào được đưa ra về các vai trò của họ trong tương lai”, phát ngôn viên của Điện Buckingham cho biết.

Một nguồn tin nội bộ nói với hãng tin CNN rằng Hoàng tử William, công tước xứ Cambridge, vẫn và sẽ luôn ủng hộ em trai mình trong bất cứ công việc nào.

{keywords}
Cặp đôi hoàng gia sẽ giữ kín thông tin trước báo chí về đứa con đầu lòng của mình.

Chưa có thông tin về việc Harry và Meghan cụ thể sẽ chuyển đến quốc gia nào ở châu Phi, nhưng có 19 quốc gia thuộc Khối Thịnh vượng chung trên lục địa này, bao gồm Nam Phi, Nigeria, Uganda và Ghana. Cặp đôi hoàng gia này đã từng có chuyến thăm chính thức đến Bắc Phi, và đi tour quanh Ma-rốc vào tháng 2 vừa qua.

Nữ công tước xứ Sussex, người vừa được bổ nhiệm vào vị trí Phó chủ tịch Quỹ Thịnh vượng chung của Nữ Hoàng, dự kiến sẽ sinh con đầu lòng trong tương lai rất gần.

Cặp đôi này đã quyết định phá vỡ truyền thống thống hoàng gia và sẽ giữ kín thông tin về sự chào đời của con mình. Ngày dự sinh chính xác cũng không được tiết lộ. Tuy nhiên, việc Meghan mang thai được thông báo vào tháng 10 năm ngoái, và đứa bé được dự kiến sẽ ra đời trong mùa xuân năm nay.

Linh Nguyễn