- Nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh cùng với HLV Nguyễn Thị Nhung đã xây dựng 1 quỹ trình từ thiện với tên gọi "Vinh quang và sự biết ơn". Cá nhân Hoàng Xuân Vinh trích 10.000 USD cho quỹ từ thiện này.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết, quỹ từ thiện "Vinh quang và sự biết ơn" nhằm giúp đỡ các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương như: Quảng Trị, Bình Định, Hải Phòng... Để kêu gọi các tổ chức, cá nhân đóng góp cho quỹ này, xạ thủ sinh năm 1974 đã đóng góp hơn 200 triệu đồng. Anh cùng HLV Nguyễn Thị Nhung (đóng góp 50 triệu đồng) trở thành "người tiên phong" cho quỹ từ thiện "Vinh quang và sự biết ơn".

{keywords}
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng HLV Nguyễn Thị Nhung gây quỹ từ thiện để giúp đỡ các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh S.N

Sau khi lập kỳ tích tại Olympic với 1 HCV, 1 HCB, Hoàng Xuân Vinh đã được trao gần 5 tỷ đồng tiền thưởng từ nhiều nguồn khác nhau. Sắp tới anh tiếp tục sẽ được trao thưởng từ tiền thưởng theo quy định Nhà nước, của các mạnh thường quân...

Ngoài việc cùng HLV Nguyễn Thị Nhung xây dựng quỹ từ thiện, xạ thủ Quân đội còn ấp ủ mở trường bắn để người dân có thể tập luyện môn bắn súng, bên cạnh đó là tìm kiếm các tài năng cho đội tuyển bắn súng Việt Nam.

“Tôi cùng với các đồng nghiệp có dự định kết hợp với các nhà tài trợ, doanh nghiệp xây dựng trường bắn hiện đại trong tương lai. Trường bắn này vừa là nơi để các VĐV có điều kiện tốt để tập luyện, vừa để người dân làm quen, học môn bắn súng. Tôi nghĩ rằng mơ ước này có thể thực hiện được nếu như nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của các cấp, các ngành”, Hoàng Xuân Vinh chia sẻ.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thị Nhung mong muốn trường bắn tại trung tâm Nhổn sẽ được đầu tư, nâng cấp để các VĐV làm quen với công nghệ mới, qua đó nâng cao thành tích và giải quyết bài toán tâm lý mỗi khi ra nước ngoài thi đấu.

Hoàng Xuân Vinh xếp nhất BXH thế giới nội dung 10m súng ngắn hơi
Theo công bố mới nhất của Liên đoàn bắn súng thế giới, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã vươn lên vị trí số 1 thế giới nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Thành tích này là do xạ thủ người Việt Nam giành HCV, lập kỷ lục tại Olympic 2016. Hiện tại Hoàng Xuân Vinh đang có 4.289 điểm.

S.N