Diễn viên Hoàng Yến sinh năm 1976, được khán giả biết đến qua những phim như Đi qua bóng tối, Chủ tịch tỉnh, Chỉ còn lại tình yêu, Công dân tập thể, Giọt nước rơi, Giấc mơ hạnh phúc, Trò đời... Hình ảnh của cô gắn liền với những vai diễn đanh đá, có chút lẳng lơ.

Trên màn ảnh là vậy, ngoài đời cô là người phụ nữ lận đận tình duyên. Trải qua 3 lần đò với hai cô con gái giờ đã thành thiếu nữ, Hoàng Yến chưa tìm được bến đỗ bình yên. 

Mới đây, cô lên xe hoa lần thứ 4 với người đàn ông kém ba tuổi. Anh tên Cao Thắng, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Anh chưa kết hôn lần nào nhưng cũng đã có một bé trai xinh xắn, đáng yêu. Anh tiết lộ với phóng viên, "con trai yêu mẹ Yến hơn cả bố". 

Còn Hoàng Yến cũng hào hứng kể hai con gái - một người 23 tuổi và một người đang học lớp 10 - dành tình cảm rất đặc biệt cho anh Thắng. Cô con gái lớn từng nói "con trân trọng người đàn ông làm mẹ hạnh phúc". 

Chúng tôi đang rất mê nhau

- Nhìn chị vẫn đang lâng lâng hạnh phúc, cảm xúc mặc váy cưới lần này của chị thế nào? 

- Tôi thề trong đời chưa có giây phút nào tôi run như thế. Tại khoảnh khắc chuẩn bị làm lễ, tôi vô cùng bấn loạn vì MC lại gọi chú rể vào bên trong trước. Mọi lần cưới, tôi cứ lên sân khấu như bình thường thôi. 

Điều đặc biệt là lần đầu tiên tôi mặc váy cưới trắng khi lấy chồng. Những lần trước, tôi thường mặc váy màu xanh hoặc màu hồng... Mục đích hôm đấy cũng là mặc váy hồng nhưng mọi người lại để quên ở nhà. Chắc là ý trời! 

Khi hai vợ chồng bước vào, tôi cảm giác như mình chưa từng lấy chồng vậy. Lần này, bạn bè nghệ sĩ rất ít, khách của anh Thắng chiếm 90%. Tôi nhường chú rể vì anh chưa một lần lên xe hoa. Anh chị em, bạn bè chứng kiến những thăng trầm, thử thách trong tình yêu của chúng tôi đều mong hai người sớm lấy nhau. Hôm đó là dấu chấm than đẹp.

{keywords}
Diễn viên Hoàng Yến hạnh phúc bên chồng. Ảnh: NVCC.

- Chị có thể chia sẻ về chuyện tình với ông xã kém mình 3 tuổi? 

- Lần đầu gặp tôi chẳng biết anh này là ai, chỉ biết là bạn của bạn mình. Anh là một trong những fan ruột của tôi, nhưng tôi không biết. Khi gặp, anh nói thích, tôi nghĩ chắc cũng chỉ như khán giả bình thường. Nhưng anh lại thuộc từng câu thoại, hoàn cảnh diễn trong phim, khiến tôi không khỏi bất ngờ. 

Khoảng một tiếng sau, anh đến ngồi gần và bảo "Cho em được bảo vệ chị nhé". Lúc đấy, tôi đang không yêu ai, chắc anh nhìn thấy sự mong manh và cần được bảo vệ.

Sau này, lời tỏ tình của anh ấy cũng đặc biệt, chắc chắn chẳng ai tỏ tình như vậy. Tỏ tình là chiếm đoạt, tôi chỉ bật mí được như thế (cười).

Anh là người đàn ông duy nhất trên đời tôi xưng hô vợ - chồng. Tôi công nhận là xưng hô như vậy khiến con người ta gần nhau hơn, nghe thân thương hơn. Bây giờ mà tự nhiên xưng hô anh - em là có tý hờn giận rồi. Nói vậy thôi chứ để vợ chồng tôi giận nhau là điều cực khó vì chúng tôi hoà hợp từ suy nghĩ đến hành động và đồng điệu cả tâm hồn.

- Sự chênh lệch tuổi tác cũng như chuyện gia đình, con cái chắc hẳn khiến anh chị đối mặt với nhiều khó khăn trước khi tiến đến hôn nhân? 

- Cuộc đời này chẳng có gì êm đềm. Bất cứ ai muốn đi đến đích đều trải qua giai đoạn khó khăn. Bọn tôi có khoảng thời gian dài xa nhau. Anh gọi đó là ông trời thử thách. 

Còn về chuyện gia đình, chúng tôi đều là người lớn và hoàn toàn tự chủ mọi vấn đề. Bố mẹ hai bên rất đáng yêu. Mới đây, trong một sự kiện nhỏ của gia đình, MC Thu Trang hỏi mẹ chồng tôi "Bác có yêu chị Yến không?", mẹ tôi đã đứng lên sân khấu nói to "Mẹ yêu Hoàng Yến lắm!". 

- Sau ba lần đổ vỡ hôn nhân, điều gì ở người đàn ông này khiến chị quyết định đặt niềm tin thêm một lần nữa?

- Trước khi gặp anh, tôi còn nghĩ chẳng yêu ai nữa, không phải vì sợ đàn ông, cũng không phải vì mình hận ai. Với tôi, chuyện buông bỏ rất dễ, những ai đã qua là qua.

Chồng yêu tôi với tình yêu đặc biệt lắm. Với anh, tôi vẫn như đứa trẻ, đi sang đường cũng vẫn phải dắt cẩn thận và tuyệt đối không để vợ ra đường hay mua sắm một mình. Tóm lại là đi đâu cũng phải có chồng. Anh ấy bảo tôi chưa lớn hết.

Mọi người cứ nói con gái yêu bằng tai, thử yêu bằng tai mà không thật xem. Anh là người tôi cảm thấy rất thật. Tôi yêu và trân trọng cái thật đó. Có khi tôi còn chưa thật được bằng anh, bởi mình đôi khi phải khéo để cuộc sống suôn sẻ hơn. 

Không biết sẽ đến bao giờ nhưng hiện tại bọn tôi rất mê nhau.

Anh ấy là người đàn ông đầu tiên tôi muốn giữ gìn

- Tự nhận mình là người buông bỏ rất dễ, chị không sợ ông xã sẽ suy nghĩ sao? 

- Anh là người đàn ông đầu tiên tôi có ý thức giữ gìn bằng mọi giá. Nói như vậy không có nghĩa là tôi phải níu kéo hay chạy theo, mà là tôi luôn phải sống sao cho thật đúng để ngày càng được chồng yêu thương nhiều hơn, để anh ấy không khi nào muốn rời xa tôi dù chỉ một phút.

Chúng tôi nâng niu từng suy nghĩ của nhau. Hơn ai hết tôi hiểu rõ mình đang có đủ đầy hai từ trọn vẹn của yêu thương. Tuy là muộn nhưng với tôi không có gì là muộn ở cuộc đời này. Đời ăn nhau về hậu vận mà.

- Kết hôn với người trẻ hơn, liệu chị có ghen nhiều hơn? 

- Tôi không ghen đâu, chỉ là cực kỳ ghen thôi. Vì yêu và sống bằng trái tim nên tôi nhạy cảm lắm và chồng rất trân trọng tình cảm tôi nên không bao giờ làm vợ buồn vì những lý do không nên có.

Hơn nữa, tôi nghĩ phụ nữ ghen mất hình tượng lắm. Chúng ta là phái đẹp thì chết cũng phải đẹp. Đừng ghen để chồng xa lánh mình. Ghen cũng là cả một nghệ thuật. Ghen mà như không ghen, mà lại là cực ghen. Thế mới hay! Đàn ông chỉ ưa nhẹ nhàng thôi. 

{keywords}
Diễn viên Hoàng Yến bên hai con gái. Ảnh: NVCC.

- Mối quan hệ hiện tại của chị với cha của các con như thế nào? 

- Từ khi chia tay, tôi không gặp lại cha các cháu. Chẳng có lý do gì và đơn giản là tôi không thích. Rất nhiều người ngạc nhiên khi tôi nuôi con một mình, nhưng với tôi điều đó là bình thường. Không phải cha các cháu thiếu trách nhiệm mà là tôi không thích. 

Hai con gái là niềm tự hào, là hai thiên thần đáng yêu nhất trong cuộc đời tôi. Mọi nỗi buồn đều tan biến hết khi tôi nhìn thấy nụ cười, sự thành công trong mỗi bước đường đời của con. Tôi cũng cho con kỹ năng sống tốt. Ngoan và bản lĩnh đó là hai từ tôi dành cho con mình. 

Nói có thể chẳng ai tin nhưng bà nội của con tôi còn xưng mẹ với cả chồng tôi bây giờ (anh Thắng). Bà không đến đám cưới nhưng lại gọi điện cho anh ấy dặn dò phải chiều tôi hơn. Chuyện này tưởng như chẳng có thật trên đời phải không?

Tôi có quyền bỏ và lấy chồng nếu tôi thích

- Kết hôn rồi sinh con ở tuổi 18, sau đó lại gặp không ít trở ngại trong đời sống hôn nhân. Chị có cho rằng tuổi trẻ mình đã bồng bột? 

- Hôn nhân sớm hay muộn không phải do mình quyết định. Đến giờ phút này tôi khẳng định lấy ai đó là ý trời, hãy có bản lĩnh với tình yêu ấy. Tôi chưa bao giờ vội vàng, hấp tấp. Với người đàn ông nào cũng phải sau 3 năm tôi mới cưới. 

Trên mạng có nhiều người nói tôi lăng nhăng, lẳng lơ nhưng xin khẳng định chưa có người đàn ông nào xen vào mối quan hệ của tôi, khiến tôi phải bỏ chồng. 

Tôi chia tay người chồng đầu tiên khi biết anh ấy có người yêu bên ngoài. Sau một tháng suy nghĩ, tôi quyết định bỏ và không cần biết cô kia là ai. Tính tôi rất sòng phẳng, hết duyên thì thôi!

{keywords}
Hình ảnh đời thường của vợ chồng nữ diễn viên. Ảnh: NVCC.

- Người ta có thể yêu nhiều, nhưng kết hôn đến lần thứ tư chắc trong showbiz Việt chỉ có chị dám làm đấy?

- Có những người một chồng nhưng cả trăm người đàn ông. Tôi có quyền bỏ chồng và lấy chồng nếu tôi thích. Tôi có vi phạm pháp luật đâu, mà tôi phải sợ. Thứ hai, tôi là người đàng hoàng. Nếu thật sự cần nhau trong cuộc sống thì lấy. 

Mẹ tôi từng bảo các con cưới làm gì, cứ ở với nhau cũng được. Nhưng tôi phải cưới để công bố với mọi người tôi đã có chồng một cách danh chính ngôn thuận. 

Đàn ông lấy vợ người ta không ngu đâu. Đàn bà ngu mới để cho đàn ông chơi bời. Nếu tôi xấu xa, không nhiều người muốn lấy tôi làm vợ như thế đâu.

- Anh chị đã tính đến chuyện sinh thêm em bé? 

- Cũng mong lắm, nếu trời cho thì sang năm chúng tôi sẽ sinh con. Nhưng không phải sinh con để gắn kết cuộc sống vợ chồng nhé. Tôi không có tư duy đó. 

Nhiều người còn bảo để xem yêu nhau được mấy năm nữa. Đời ai nắm tay nhau được từ tối đến sáng, mưa đến đâu mát mặt đến đấy. Tôi sống hôm nay để vun đắp cho ngày mai. Tôi đố ai cướp chồng khỏi tay tôi nếu tôi còn muốn.

Chồng diễn viên Hoàng Yến: Vợ là cả thế giới của tôi!

"Với tôi, người phụ nữ mình chọn không phải cái gì lộng lẫy quá, cao quá. Mà đó là người phụ nữ của gia đình, của cuộc đời mình. Cô ấy có đủ yếu tố để làm một người mẹ, người vợ, người con tuyệt vời trong gia đình. Tôi nhìn thấy điều đó qua cách Yến đối xử với mọi người xung quanh.

Bản thân tôi cũng là người từng trải, gia đình không được hạnh phúc, bước chân đi làm kiếm tiền khá sớm. Ban đầu tôi cũng nghi hoặc. Người ta vẫn nói nghệ sĩ thường sống phóng khoáng, dễ dãi. Nhưng khi ở bên cạnh cô ấy, tiếp xúc với gia đình Yến và những đứa con, tôi thấy không phải như vậy. 

Yến là người bản lĩnh, có lòng tự trọng cao, khiến đàn ông nể. Cô ấy có những điểm mà những người phụ nữ tôi từng gặp, từng yêu không có. 

Quan điểm sống của chúng tôi cũng giống nhau, cần tiền nhưng không cần nhiều lắm. Yến đến với tôi không phải vì tiền. Cô ấy là người làm tôi thay đổi, làm tâm hồn tôi đẹp hơn. Tôi chẳng bao giờ làm thơ, nhưng yêu cô ấy lại biết làm thơ.

Hai con gái của Yến có thể ôm tôi, khoác vai như một người cha. Bé lớn từng nói bây giờ con không thể gọi chú là bố được, đến một thời điểm nào đó con sẽ gọi. Tôi chơi với 2 đứa như những người bạn, người ngoài nghe có thể không tin".

Theo Zing