- Một buổi lễ hoành tráng, quy mô đã phần nào khái quát được sự ra đời và phát triển của nghệ thuật Đờn ca tài tử.

{keywords}

Tối 25/4, buổi lễ Khai mạc Festival Đờn ca tài tử toàn quốc lần 1 với chủ đề “Đờn ca tài tử, tình người tình đất Phương Nam” đã chính thức diễn ra tại quảng trường Hùng Vương, TP Bạc Liêu.

{keywords}

Đến dự buổi lễ có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban ngành, địa phương…

{keywords}

Phát biểu trong buổi lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Chúng ta hãy cùng nhau để Đờn ca tài tử tiếp tục hòa vào dòng sông tinh hoa văn hóa Việt Nam, vào biển kho tàng văn hóa của nhân loại, tiếp thêm động lực cho sự phát triển”.

{keywords}

Kết thúc phần Lễ, chương trình được tiếp tục với một loạt những tiết mục đặc sắc được biểu diễn bởi các nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ 21 tỉnh Đông, Tây nam bộ - những nơi có phong trào Đờn ca tài tử phát triển.

{keywords}

Những tác phẩm quen thuộc như Dạ cổ hoài lang, Cảm ơn tổ nghiệp, Tô huệ chức cẩm hồi văn, Văng vẳng tiếng chuông chùa, Sầu vương biên ải… lại một lần nữa được cất lên trên chính cái nôi của Đờn ca tài tử cả nước.

{keywords}

Không chỉ được dàn dựng hoành tráng, công phu, mỗi tiết mục đều có lời thuyết minh đi kèm giải thích về lý do ra đời.

{keywords}

Trong lần đầu tiên được tổ chức, Festival Đờn ca tài tử toàn quốc sẽ diễn ra cho đến ngày 29/4 với nhiều hoạt động văn hóa

{keywords}

Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo – một người con đất Bạc Liêu cũng có mặt trong buổi lễ khai mạc

Linh Phạm