Theo tiến sỹ tâm lý Minh Anh: “Việc vui chơi, khám phá thế giới bên ngoài sẽ giúp bé phát triển trí não tốt hơn ngay từ đâu với 4 khía cạnh then chốt: thông minh, vận động, cảm xúc và giao tiếp”.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy những bé thường xuyên tham gia hoạt động ngoài trời sẽ thông minh, năng động, biết chia sẻ và hoạt ngôn hơn bạn đồng trang lứa.

Hãy cùng xem các hoạt động ngoài trời ở lứa tuổi mầm non sẽ mang đến điều tuyệt vời gì cho bé yêu của mẹ nhé:

Rèn luyện khả năng vận động và trí thông minh

Các hoạt động vui chơi, khám phá ngoài trời ở trường thích hợp với bản tính hiếu động, thích tìm tỏi của bé. Không chỉ dừng ở vận động thô như đi, chạy mà các trò chơi còn giúp bé phối hợp nhiều hơn giữa các giác quan của cơ thể, từ đó hình thành những vận động tinh như leo trèo, bắt bóng, nhảy xa, chạy vượt chướng ngại vật…

Hơn thế nữa, bé sẽ tập quan sát nhiều hơn, trí não bé được kích thích liên tục để tiếp nhận thông tin về màu sắc, hình thái của các sự vật xung quanh. Từ đó rèn luyện cho bé khả năng phân tích sự việc và đưa ra các giải pháp để xử lý tình huống theo cách riêng của bé.

{keywords}

 Cùng dành thời gian vui chơi ngoài trời để giúp bé phát triển trí não

Phát triển kỹ năng giao tiếp và cảm xúc

Khi tham gia vào các trò chơi tập thể, bé được tạo cơ hội để giao tiếp với bạn bè và mọi người xung quanh. Bé hiểu được các luật chơi qua sự hướng dẫn của cô, bé biết cổ vũ đồng đội chiến thắng. Đó là một trong những biểu hiện tuyệt vời của kỹ năng giao tiếp.

Bên cạnh đó, bé sẽ biểu hiện sự vui, buồn qua kết quả của trò chơi khi đội mình chiến thắng hay chậm hơn đội bạn một chút, từ đó bé sẽ dần phát triển cảm xúc và biết cách bày tỏ những cảm xúc đó.

Định hướng tư duy thẩm mỹ

Các bé trong lứa tuổi mẫu giáo có trí tưởng tượng bay bổng và vô cùng phong phú. Bé rất tinh ý với những thay đổi và tác động của môi trường, đặc biệt khi cảnh vật xung quanh có nhiều màu sắc, những đồ chơi ngộ nghĩnh, hình ảnh sinh động.

Những cơ hội tiếp xúc với môi trường đa dạng bên ngoài giúp bé khám phá năng khiếu nghệ thuật và khả năng thẩm mỹ của mình. Bé có khiếu hội họa sẽ thích thú với việc vẽ lại sự vật xung quanh, trong khi bé có khả năng ngôn ngữ tốt sẽ biết cách miêu tả lại sự vật đó…

Chị Kim Ngọc (Gò Vấp, Tp. HCM), 30 tuổi, chia sẻ: “Tôi cho rằng, việc cho bé tiếp xúc và tham gia các hoạt động ngoài trời có tác động rất lớn và đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển trí não của bé. Ngoài thời gian vui chơi cùng gia đình, tôi cũng hy vọng, trường học sẽ là nơi tạo điều kiện cho bé có nhiều cơ hội được trải nghiệm và học hỏi hơn.”

{keywords}

Khi cùng con vui chơi bên ngoài, mẹ đừng quên cung cấp cho con nguồn dinh dưỡng liên tục cho trí não

Các hoạt động ngoài trời tại trường mầm non là một trong những cơ hội để bé được tiếp xúc và trải nghiệm với những sự vật xung quanh. Và mẹ, với vai trò là người đồng hành trong hành trình khám phá của bé, hãy luôn tiếp sức cho bé bằng nguồn dinh dưỡng liên tục và vượt trội cho trí não.

Thu Hằng

Thông tin cho mẹ

Sữa cho trí não Enfagrow A+4 360° Brain Plus pha sẵn được đặc chế dựa trên nền tảng khoa học đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cần thiết và liên tục cho sự phát triển của não bộ theo từng độ tuổi, với công thức vượt trội cung cấp hàm lượng cao DHA và các vi chất dinh dưỡng thiết yếu cho não bộ, giúp phát triển trí não tốt hơn và liên tục mọi lúc mọi nơi, cho bé sự khởi đầu tốt đẹp.

Cùng với sữa bột Enfagrow A+4 360° Brain Plus ở nhà, nay sữa cho trí não Enfagrow A+4 360° Brain Plus pha sẵn cho bé khi đến trường hoặc khi ra ngoài, là lựa chọn dinh dưỡng thông minh và tiện lợi giúp tối đa hóa tiềm năng học hỏi và khôn lớn của bé yêu.

{keywords}