- Mùa hè này, phòng vé phim Việt sẽ chứng kiến sự đổ bộ hoành tráng của phần 5 "Ice Age Kỷ băng hà: Trời sập", và "Fan cuồng" – 'bom tấn' hè phim Việt của Thái Hòa, hai bộ phim này được xem là kẻ tám lạng, người nửa cân trong cuộc đua doanh thu phòng vé.

Ice Age 5 dời lịch để né Fan Cuồng

Có thể nói,"Ice Age Kỷ băng hà: Trời sập" khá “lận đận” trong việc ấn định ngày ra mắt. Tại Mỹ, bộ phim ban đầu dự tính chiếu ngày 15/7, sau đó phải chuyển sang muộn hơn một tuần (22/7) để đảm bảo an toàn trong thời điểm phải đối mặt với nhiều đối thủ sừng sỏ tại các rạp chiếu phim của Mỹ. 

Điều khiến 20th Century Fox và Blue Sky Studios e ngại đó là vì ngày 15/7, Sony sẽ phát hành phim Ghostbusters danh tiếng. Bộ phim này dự đoán sẽ hút cả trẻ em lẫn người lớn và là một dự án “đáng sợ”. 20th Century Fox và Blue Sky Studios quyết định “tránh voi chẳng xấu mặt nào”.

{keywords}
"Ice Age 5" ra rạp sớm từ hôm nay, 7/7

Nếu như ở Mỹ, "Ice Age 5" chiếu trễ để né Ghoshbusters thì tại Việt Nam, "Ice Age" quyết định chiếu sớm hơn 1 tuần, bởi "Ice Age 5" gặp phải bom tấn Việt đáng sợ nhất của mùa hè 2016 là "Fan cuồng'"– sẽ ra mắt vào 15/7. Không ai muốn trùng lịch chiếu với bộ phim của cặp đôi ăn khách nhất thị trường điện ảnh Việt Charlie Nguyễn và Thái Hòa.

Dù cách nhau 1 tuần nhưng hai bộ phim này đang được xem là khá so kè nhau trong mọi hoạt động quảng bá, truyền thông để có được doanh thu phòng vé cao nhất trong mùa phim hè sôi động.

Câu chuyện tưng tửng 

Nhà sản xuất "Ice Age 5" chắc hẳn rất tự tin khi tin rằng trong lịch sử có rất nhiều bộ phim lấy đề tài về ngày tận thế, nhưng chỉ có duy nhất "Ice Age 5" là bộ phim “Trời sập” khiến khán giả cười ra nước mắt. Phần thứ 5 của series này trở lại với một cuộc phiêu lưu với những mảng miếng gây cười “nhây, nhiều, nhí nhố”.

Trong khi đó, bộ phim "Fan cuồng" tuy không nằm trong phim series nhưng đây được xem là bộ phim đánh dấu sự hợp tác lần thứ 6 của Charlie Nguyễn – đạo diễn kiệm lời và Thái Hòa – ông vua phòng vé. Sau Để Mai tính (2010), cặp đôi này đã đại náo với "Long Ruồi", "Cưới ngay kẻo lỡ", "Tèo Em", "Để Hội tính" và nay là "Fan Cuồng", bộ phim về tình yêu xuyên không, niềm đam mê âm nhạc, cộng chút giả tưởng với yếu tố du hành thời gian. 

{keywords}

"Fan cuồng" đang được kỳ vọng sẽ phá vỡ kỷ lục phòng vé hơn 100 tỷ của 'Để Mai tính 2".

Bộ đôi Thái Hòa – Charlie Nguyễn trở lại, không với các miếng cười nhây, nhảm mà đã nâng lên một trình cao hơn với lối cười nhẹ nhàng, duyên dáng. Sự hài hước trong phim được bật mí không phải là lối hài nhảm mà là hài gây cười từ những tình huống, những câu chuyện kịch tính. Phim phù hợp cho mọi độ tuổi, mọi gu mê phim, từ các bạn trẻ mê Thái Hòa, tìm kiếm những câu chuyện tình lãng mạn, hay đơn giản chỉ vì yêu rock. 

Bên cạnh những yếu tố duyên dáng, hài hước đã từng đưa phim của Charlie Nguyễn gây bão phòng vé, với "Fan cuồng" còn có thêm điểm đến từ âm nhạc cực chất của phim, từ những giai điệu rock ballad lãng mạn, lay động lòng người, liveshow rock hoành tráng cho đến những giây phút lắng đọng mà âm nhạc mang lại.

Trong "Kỷ băng hà: Trời sập", Scrat tiếp tục là nhân vật huyền thoại gây cười chủ chốt với câu slogan bất hủ “vì một hạt dẻ mà vũ trụ nứt nẻ”. Trong phần này, chú sóc Scrat “cuồng” hạt dẻ tiếp tục hành trình kỳ lạ khi lên nhầm phi thuyền bị phóng ra khỏi Trái Đất. Tại đây, chú sóc “vô tình” khiến vũ trụ biến đổi và các thiên thạch bắt đầu rơi xuống. Trailer phim cung cấp thêm nhiều điều thú vị về cuộc du hành không gian bất đắc dĩ của chú Scrat.

Với "Fan cuồng", duyên cớ câu chuyện cũng có nhiều nét tương đồng. Thái Hòa tiếp tục là nhân vật gây bão phòng vé, vì tình yêu âm nhạc, muốn hồi sinh rock Việt mà lật tung quá khứ, gây nên nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười, khiến ai cũng tưởng Thái Rocker – nhân vật Thái Hòa thủ vai là một chàng dở hơi, thiếu điều muốn nhốt vào nhà thương điên. 

Mọi chuyện trở nên thú vị và đầy bất ngờ khi Thái Rocker ngồi lên cỗ máy thời gian quay trở lại quá khứ. Thái Rocker thời hiện tại đã đứng trước cổng nhà Gia Nghị - ngôi sao nhạc rock năm 1996 do Johnny Trí Nguyễn thủ vai, tự giới thiệu mình với Gia Nghị rằng: “Tôi đến từ thời tương lai”.

Nhờ hành trình giải cứu trái đất của sóc Scrat mà thế giới này trở nên loạn cào cào hơn bao giờ hết. Những tình huống trớ trêu được tạo cho nhân vật Scrat trong phần này có nhiều điều khác biệt và ấn tượng, nó không chỉ đơn thuần xoay quanh hạt dẻ và chú sóc, nó sẽ mở rộng tình huống hơn khi ở tình trạng không trọng lượng, cỗ máy dịch chuyển tức thời... 

Trong khi đó, với "Fan cuồng", nhờ hành trình giải cứu rock Việt, mà chuyện tình cảm của Gia Nghị và người đẹp Mỹ Kỳ (Phương Trinh Jolie) trở nên lộn tùng phèo. Nhiều tình huống kịch tính xảy ra trong tiệm ăn của Mỹ Kỳ, những màn truy bắt người trong bệnh viện, cho đến những khoảnh khắc gay cấn khi cỗ máy dịch chuyển thời gian cạn năng lượng.

Dàn diễn viên thứ chính hoành tráng

Bên cạnh những nhân vật chính từ Voi Ma Mút, Hổ Răng Kiếm, Lười Kém Tắm, Buck Chột Mắt…, "Ice Age 5" còn thu hút bởi biệt đội siêu anh hùng phiên bản thú. Trong khi đó, bên cạnh 4 diễn viên chính là Thái Hòa, Johnny Trí Nguyễn, Huy Khánh, Phương Trinh Jolie, "Fan Cuồng" còn có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng: Đinh Ngọc Diệp, Phở Đặc Biệt, Phi Huyền Trang, Mai Bảo Ngọc, Hoàng Sơn, Nguyễn Chánh Tín, Phi Phụng, Ngọc Tưởng… cùng các thành viên ban nhạc rock Sexy Beast là những rocker thực thụ ngoài đời.

Có nhiều lý do để tin rằng hai bộ phim, một hoạt hình nổi tiếng của Mỹ, một bom tấn Việt mùa hè sẽ đại náo phòng vé năm nay. Series nhượng quyền "Ice Age" được khởi động vào năm 2002, tính đến nay qua 4 phần phim với doanh thu phòng vé thu về lên tới 2 tỉ 810 triệu dollar, với doanh thu phần sau cao gấp đôi phần trước. Còn "Fan cuồng", đang được kỳ vọng sẽ phá vỡ kỷ lục phòng vé 100 tỷ đồng của "Để Mai tính 2", trở thành phim Việt Nam có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Việt Nam.

"Fan cuồng" là hành trình đi ngược thời gian của một fan cuồng nhạc rock với mục đích giải cứu nền rock Việt. Bộ phim theo thể loại tình cảm – hài – giả tưởng, vừa có tình cảm lãng mạn, vừa có chút bi, vừa có sự hài hước kết hợp yếu tố giả tưởng.

Gọi là 'bom tấn' mùa hè vì bên cạnh thông điệp về sự đam mê, kịch bản phim cực kỳ cuốn hút cùng dàn diễn viên kỳ cựu, bộ phim còn được đầu tư rất cao, lên đến 26 tỷ đồng. Bên cạnh 4 diễn viên chính là Thái Hòa, Johnny Trí Nguyễn, Huy Khánh, Phương Trinh Jolie, Fan Cuồng còn có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng: Đinh Ngọc Diệp, Phở Đặc Biệt, Phi Huyền Trang, Mai Bảo Ngọc, Hoàng Sơn, Nguyễn Chánh Tín, Phi Phụng, Ngọc Tưởng,…

"Fan cuồng"
 khởi chiếu tại tất cả các rạp trên toàn quốc vào ngày 15/7/2016.

Việt Anh