{keywords}
 Món gà “chuẩn Hàn" ở Ttang Ttang Land 

Khách du lịch nước ngoài khi đến với Hàn Quốc thường rất thích được trải nghiệm món Chimac (Gà Bia). Chimac là từ ghép của “Chicken” (Gà rán) và “Macju” (Bia), đây là một danh từ riêng thể hiện nét văn hóa “ăn gà uống bia” độc đáo kiểu Hàn Quốc. Nhờ hiệu ứng của món ăn này mà các tour du lịch với trải nghiệm “ăn gà uống bia” được rất nhiều khách quốc tế yêu thích và lựa chọn.

Gà rán theo kiểu Hàn Quốc có vị rất ngon, không chỉ vậy còn đa dạng về các kiểu chế biến. Gà chiên thường và gà chiên tẩm sốt cay là 2 món tiêu biểu được rất nhiều người yêu thích. Ngoài ra, nơi đây còn là thiên đường của các loại gà chế biến hấp dẫn như: gà nướng bỏ lò, gà sốt bơ tỏi, gà rút xương, gà sốt bơ mật ong,… 

Tại cửa hàng chính của thương hiệu gà Ttang Ttang có một không gian đặc biệt mang tên Ttang Ttang Land nơi du khách có thể trực tiếp trải nghiệm làm gà rán, ăn thử, xem các đoạn phim ngắn và thư giãn. Đây là công viên chủ đề gà rán theo hình thức trải nghiệm tiên phong tại Hàn Quốc. Tại đây có 3 gói trải nghiệm để du khách có thể lựa chọn là Chicken A, Chicken B và Chicken & Burger, mỗi trải nghiệm sẽ kéo dài trong vòng 1 tiếng 30 phút. 

Gói trải nghiệm Chicken A thường dành cho các nhóm khách trẻ em nhằm giới thiệu và hướng dẫn thăm quan công viên này. Trong khi đó, gói Chicken B lại phù hợp với các khách người lớn có thể trực tiếp tham gia hoạt động tự làm món gà theo hương vị mình yêu thích. Đối với gói Chicken & Burger, khách đăng ký trong lúc đợi gà chín còn được làm thêm món Burger yêu thích với phần thịt đã được chuẩn bị sẵn.

{keywords}
 Khách tham quan được tận tay làm ra món gà ngon tuyệt hảo

Du khách muốn tham gia trải nghiệm này bắt buộc phải đặt lịch trước. Khi đến nơi, trước khi bước vào khu trải nghiệm, mỗi du khách sẽ được phát một chiếc khăn buộc đầu màu cam kiểu đầu bếp. Cả đoàn sẽ được ghé qua thăm không gian triển lãm theo chủ đề và chiêm ngưỡng thú bông hình gà với đặc trưng từ các nước trên thế giới. Tại đây cũng có rất nhiều khu vực được bài trí rất đẹp phù hợp cho việc chụp ảnh check-in. Sau đó, mỗi du khách sẽ được phát một chiếc hộp giấy riêng cùng với bút màu và sticker để trang trí hộp đựng gà và bảng tên riêng dành cho mình.

 Để chuẩn bị cho việc làm gà rán, tất cả mọi người sẽ cùng di chuyển tới chiếc bàn tròn được chuẩn bị sẵn để lấy tạp dề và găng tay, đảm bảo vệ sinh trong quá trình nấu ăn. Ở công đoạn chiên gà, thịt gà phải được chiên với dầu sôi ở nhiệt độ cao, vì thế để đảm bảo an toàn, nhân viên hỗ trợ sẽ giúp du khách trong bước này. 

Tại khu vực ăn uống, mỗi người sẽ lấy một chiếc đĩa giấy, dao, nĩa, giấy và khăn ướt tại quầy đồ dùng. Tiếp đó du khách sẽ được nhận lại chiếc rổ gắn tên mình với thịt gà đã được chiên thơm phức, chỉ cần gắp thịt gà ra đĩa giấy bày biện thật đẹp và cùng nhau thưởng thức món gà do chính mình làm ra. Một trải nghiệm mang lại không chỉ cảm giác ngon miệng, mà còn độc đáo và khó quên.

{keywords}
Không gian vui nhộn bên trong Ttang Ttang Land

Sau khi ăn xong, du khách có thể dạo một vòng trong khu triển lãm và thư giãn trong “thiên đường gà”. Trong khu trưng bày này có tới hơn 400 mẫu chạm khắc hình gà được thu thập từ khắp nơi trên thế giới tạo nên một khu vực chụp ảnh check-in được yêu thích. Không những vậy, tại đây còn có rất nhiều không gian dành cho các hoạt động thư giãn như đố vui âm nhạc, trò chơi mát-xa, xếp gỗ… cùng không gian trưng bày các đồ lưu niệm ngộ nghĩnh.

{keywords}
Rất dễ dàng để bắt gặp hình ảnh những chú gà khổng lồ tại Ttang Ttang Land 

Ttang Ttang Land có vị trí rất dễ tìm, chỉ mất 5 phút nếu khởi hành từ sân bay Daegu, 20 phút nếu đi từ Dongseong-ro tuyến phố trung tâm tại Daegu và 15 phút nếu đi từ ga Dongdaegu. Ttang Ttang Land còn nằm ở rất gần các điểm du lịch nổi tiếng tại Daegu như chùa Donghwasa tại núi Palgongsan, khu mua sắm Lotte Outlet, quần thể lăng mộ Bullo-dong,… Bởi vậy, nếu muốn, du khách cũng có thể kết hợp những địa danh này vào lịch trình tham quan của mình.

Thêm một điều hữu ích nữa dành cho khách du lịch, đó là nếu muốn trải nghiệm nhiều hơn nữa về văn hóa Chimac của Hàn Quốc, hãy dành thời gian đến với Daegu vào tháng 7 để được trực tiếp tham gia vào Lễ hội Chimac Daegu hoành tráng với các buổi biểu diễn âm nhạc, tiệc EDM, các quán bia ngoài trời và khu chợ lưu động...

{keywords}
 Khung cảnh Lễ hội Chimac với sân khấu hoành tráng cùng âm nhạc sôi động

 

Khu trải nghiệm Ttang Ttang Land

Địa điểm: 220 - 2 Palgong-ro, Dong-gu, Daegu

Gói trải nghiệm: Gói A (14.000won tương đương 280.000 đồng), Gói B (18.000won tương đương 360.000 đồng), Trải nghiệm Chicken & Burger (22.000won tương đương 440.000 đồng)

Giá gói trải nghiệm được cập nhật vào tháng 6/2021

Bùi Huy