Phát triển kỹ năng Anh ngữ cùng các giảng viên Anh quốc

Sinh viên ngôn ngữ Anh trường ĐH Thái Bình Dương học trực tiếp cùng các giảng viên đến từ Anh quốc như TS. Christopher Alan Parratt, cô Marie Chinn cùng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm khác. Người học “sống” và học tập trong môi trường giáo dục khai phóng, đề cao tính ứng dụng và thực tế, lồng ghép các vấn đề nổi bật trong xã hội.

Theo TS. Christopher Alan Parratt - giảng viên Ngôn ngữ Anh, trường ĐH Thái Bình Dương: “Sinh viên học tập trực tiếp với giảng viên bản ngữ giúp phát triển từ vựng, phát âm, hiểu sâu văn hoá, lịch sử, cội nguồn gốc rễ của ngôn ngữ Anh. Bạn học từ trải nghiệm qua xử lý tình huống giả định, phân tích ví dụ điển hình, thực hành thông qua dự án và làm đồ án nhóm. Người học sẽ hoàn thiện kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm để giao tiếp tự tin với người nước ngoài, làm việc hiệu quả trong môi trường quốc tế”. 

 TS. Christopher Alan Parratt - tốt nghiệp tiến sĩ tại ĐH London (Vương quốc Anh), từng làm giảng viên tiếng Anh các trường đại học lớn tại Việt Nam trước khi về công tác tại trường ĐH Thái Bình Dương.

“Bên cạnh cơ sở vật chất hiện đại, khuôn viên trường xanh mát quanh năm, chúng mình học tập nhanh tiến bộ với thầy Chris, cô Marie Chinn từ thực hành cho tới tiếng Anh chuyên ngành. Chúng mình được sống và học tập trong môi trường đa văn hoá, cập nhật kiến thức thực tế, học theo phương pháp case study thực tiễn”, bạn Lê Minh Tâm, sinh viên Ngôn ngữ Anh khóa 2019-2023 cho hay. 

Thái Bình Dương còn là trường đại học hiếm hoi khu vực miền Trung và Tây Nguyên hỗ trợ sinh viên tự học với 2 chương trình đột phá: Assisted Self-Learning (ASL) - Tự học có hỗ trợ và M-Reader cung cấp cho sinh viên tài khoản học trực tuyến với sự hỗ trợ của giảng viên. Hai chương trình này được nhà trường đầu tư bài bản, công phu và không thu phí. 

Ngoài ra, sinh viên còn được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như thi hùng biện tiếng Anh, thi kể chuyện tự sự, tọa đàm với học giả, gặp gỡ doanh nhân và các đề án môn học bằng tiếng Anh độc đáo và mới lạ.

Trở thành công dân toàn cầu với năng lực cạnh tranh quốc tế

Tại trường ĐH Thái Bình Dương, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh có thể chọn một trong các chuyên ngành: du lịch quốc tế, phương pháp giảng dạy, truyền thông, hoặc đối ngoại doanh nghiệp. Chương trình học kết hợp lý thuyết và thực hành, bao gồm hai kỳ thực tập bắt buộc tại các cơ quan, doanh nghiệp phù hợp với chuyên ngành đã lựa chọn. 

Không cần yêu cầu chuẩn tiếng Anh đầu vào quá cao, khi học tại trường sinh viên sẽ được trang bị lại chương trình tiếng Anh tổng quát làm nền tảng trước khi vào chuyên ngành.

Với chuyên ngành du lịch, sinh viên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm qua các kỳ thực tập tại các khách sạn lớn như Sheraton, Intercontinental, hay Vinpearl tại Nha Trang. Lựa chọn chuyên ngành truyền thông hoặc đối ngoại doanh nghiệp, bạn thực tập tại các doanh nghiệp sử dụng tiếng Anh. Về chuyên ngành giảng dạy, bạn được tạo cơ hội thực tập trợ giảng/đứng lớp để trau dồi thực tế nghề nghiệp…

“Với triết lý giáo dục khai phóng, các bạn được trao cơ hội trải nghiệm, trang bị năng lực tư duy xã hội, năng lực cảm xúc để hiểu bản thân, hiểu mình muốn học gì/làm gì trước khi thực sự quyết định chuyên ngành. Đội ngũ giảng viên và chuyên gia tư vấn tận tình, giúp các bạn lựa chọn chuyên ngành và việc định hướng này diễn ra ngay năm nhất”, ThS Nguyễn Lê Kim Khánh - giảng viên Ngôn ngữ Anh, trường ĐH Thái Bình Dương nhấn mạnh.

 Lợi thế học trực tiếp cùng giảng viên nước ngoài giúp sinh viên Ngôn ngữ Anh trở thành chuyên gia ngôn ngữ cùng nghề nghiệp rộng mở.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên Ngôn ngữ Anh sẽ lợi thế phát triển các ngành nghề hướng dẫn viên du lịch, biên phiên dịch, thông dịch viên, truyền thông, đối ngoại… nhất là trong tương lai gần khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt. Sinh viên tốt nghiệp cũng có thể đi dạy tại các trung tâm Anh ngữ, làm giáo viên dạy tiếng Anh tự do; làm truyền thông tại các công ty, cơ quan/tổ chức; làm đối ngoại doanh nghiệp trong các tập đoàn đa quốc gia, tổ chức phi chính phủ (NGO), phi lợi nhuận (NPO) của Việt Nam và quốc tế…

TS. Christopher Alan Parratt cho hay: “Thế giới hiện nay liên tục thay đổi, đặc biệt là ảnh hưởng dịch Covid-19, sinh viên Ngôn ngữ Anh không chỉ học ngôn ngữ mà còn học các kỹ năng khác để sẵn sàng cạnh tranh công việc. Qua quá trình tương tác với sinh viên suốt quá trình học tập tại trường ĐH Thái Bình Dương, các giảng viên, cố vấn học tập sẽ giúp các bạn chuẩn bị đầy đủ, tự tin, nắm bắt cơ hội nghề nghiệp, trở thành công dân toàn cầu thực sự”. 

Thông tin về ngành ngôn ngữ Anh tại trường ĐH Thái Bình Dương: https://tbd.edu.vn/nganh/ngon-ngu-anh/ 

Minh Thảo