Los Angeles vừa công bố sẽ tiến hành mua iPad cho học sinh toàn thành phố. Dường như tâm nguyện của Steve Jobs sắp thành hiện thực.

Hệ thống trường học của Los Angeles thuộc diện lớn thứ hai của Mỹ. Thành phố này vừa đặt mua iPad cho tất cả học sinh. Đây là khởi điểm cho Apple trong nỗ lực yêu cầu thay thế sách giáo khoa bằng máy tính bảng.

Ủy ban Giáo dục Los Angeles đã quyết định chi 30 triệu USD để mua iPad bởi họ nhận thấy iPad là lựa chọn ít tốn kém nhất để đổi mới ngành giáo dục. Đơn đặt hàng đầu tiên cho Apple là 31.000 iPad. Los Angeles có hơn 640.000 học sinh.

{keywords} 

Giáo trình sẽ được chuyển tới thông qua một ứng dựng từ Pearson - một nhà xuất bản nổi tiếng - thay vì qua ứng dụng iBooks của Apple. Gã khổng lồ cùng với những đối tác xuất bản đã từng phát hành một bộ sách giáo khoa cho iBook vào đầu năm 2012.

Theo nhà viết tiểu sử Walter Isaacson, việc thay đổi thị trường sách giáo khoa là một dự án đầy tâm huyết của nhà sáng lập Steve Jobs. Thậm chí vào những năm cuối đời, Jobs vẫn nghĩ về nó và mong muốn hoàn thành tâm nguyện.

Trong một bữa tối đầu năm 2011, Jobs có nói với chủ tịch tập đoàn News Corp. Rupert Murdoch rằng, giáo trình bằng giấy có thể sẽ trở nên lỗi thời trước iPad. Ông muốn phá vỡ quy trình cấp giấy chứng nhận nhà nước cho việc bán giáo trình khi Apple xuất bản sách miễn phí trên hệ thống máy tính bảng.

Apple cho biết, 10 triệu iPad đang được sử dụng tại các trường học hiện nay. Tập đoàn khẳng định khi nào lộ trình của dự án được hoàn thiện, Los Angeles sẽ trở thành khu vực trường học lớn nhất trong cả nước cung cấp iPad cho từng học sinh.

HungNinh (Theo Salon)