Bạn Việt Cường, từ học sinh chỉ sử dụng Roblox để chơi game, sau khi hoàn thành hai chặng khoá hè Roblox (khóa học lập trình Game 3D với Roblox) đã biết cách lập trình cơ bản bằng ngôn ngữ LUA (ngôn ngữ lập trình chuyên nghiệp để lập trình game) và áp dụng để xây dựng các trò chơi trong Roblox. Cậu bé đã tạo ra các sản phẩm game 3D thú vị với các tính năng điển hình như: điều khiển nhân vật, tạo các chướng ngại vật, các phần thưởng và vượt qua các màn chơi, các hiệu ứng...

Còn với Nhật Huy, trải qua 2 tháng học lập trình, Huy đã nắm vững các kiến thức cơ bản của ngôn ngữ lập trình Python và nền tảng lập trình CodeCombat (nền tảng học Python của Mỹ với các bài học thú vị về lập trình điều khiển nhân vật trong thế giới ảo). Các thầy cô giáo đồng hành trong khóa học đều đánh giá Nhật Huy là cậu bé luôn chủ động tìm hiểu cũng như học thêm các kiến thức mới, có tư duy lập trình và sáng tạo rất đáng khen. 

“Con đã hoàn thành xuất sắc các bài tập lập trình trên CodeCombat. Đặc biệt, Nhật Huy đã lập trình ra sản phẩm rất thú vị và hóc búa, là sản phẩm tốt trong lớp. Con biết kết hợp và tính toán chính xác các chướng ngại vật để người chơi phải suy nghĩ và nhanh tay mới có thể đến đích được”, giáo viên khóa học lập trình của Nhật Huy chia sẻ.

Không chỉ giúp các bạn nhỏ tìm thấy sự say mê khi học lập trình, mỗi sản phẩm, dự án trong “Mùa hè công nghệ” còn hướng các bạn sáng tạo ra các sản phẩm gần gũi, tăng tính ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Bạn Hồng Hải (sinh năm 2011, học trường Tiểu học Gia Thụy - Hà Nội) lập trình game chinh phục đỉnh núi cùng chú mèo Scratch với mong muốn “Con tạo ra game này để giúp các bạn học giỏi phép tính cộng hơn”. Hay hai anh em Quốc Hưng và Ngọc Hân với game “Bé dọn nhà giúp bố mẹ” cảm thấy phải phải biết yêu thương và giúp đỡ bố mẹ công việc nhà nhiều hơn.

Cũng trong dịp này, Ban tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng lập trình nhí cùng ICANTECH” đã trao 63 giải thưởng dành cho các bạn nhỏ tham gia chương trình. 

TS. Đỗ Thị Bích Ngọc - Giám đốc chuyên môn học liệu tại ICANTECH chia sẻ: “Trong môi trường đào tạo trực tuyến, chúng tôi luôn luôn phải tạo ra sự hấp dẫn đối với người học. Một trong những cách để lại sự hấp dẫn tạo ra những thách thức và những mục tiêu thú vị, có tính ứng dụng cho người học”. 

“Chúng tôi tự hào và ngạc nhiên về sự trưởng thành của học sinh. Nhưng điều đáng mừng và thúc đẩy chúng tôi nhất chính là chúng tôi đã và đang tạo ra một cộng đồng học sinh yêu lập trình trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên của chúng tôi được tuyển chọn trải đều trên khắp mọi miền đất nước. Chúng tôi đã cùng nhau tạo nên một mùa hè có ý nghĩa", bà Ngọc cho hay. 

ICANTECH là thương hiệu đào tạo công nghệ và lập trình trực tuyến của Galaxy Education - đơn vị chủ quản thương hiệu HOCMAI. ICANTECH hướng đến đối tượng học từ 8 - 18 tuổi với các chương trình đào tạo công nghệ và lập trình được thiết kế tối ưu cho việc dạy và học trực tuyến.

Doãn Phong