“Môi trường ngôn ngữ” giúp phát triển khả năng tiếng Anh

Trong thời gian phát triển ứng dụng Bitu, đội ngũ Bitu Việt Nam nhận thấy, trở ngại lớn nhất của người Việt trẻ hiện nay khi học tiếng Anh là thiếu “môi trường ngôn ngữ” để phát triển khả năng giao tiếp, trong khi đặt ra quá nhiều tiêu chí. Hiểu được sự thiếu sót này, Bitu Việt Nam ấp ủ xây dựng một công cụ học tiếng Anh vượt xa những gì một ứng dụng điện thoại có thể làm được.

Ngoài việc tạo cơ hội thực hành, ôn luyện phản xạ nghe - nói, Bitu còn là một cộng đồng gắn kết giữa những người cùng học, đem đến trải nghiệm khác biệt nhờ tính năng kết nối, trò chuyện, giao tiếp thoải mái. Như vậy, chỉ với một chiếc smartphone và “cây cầu” Bitu, người dùng dễ dàng luyện tập nghe - nói tiếng Anh mọi lúc mọi nơi và giao tiếp cùng những người bạn cùng đam mê.

{keywords}
 

Đại diện Bitu Việt Nam chia sẻ: “Học tiếng Anh thời đại 4.0 sẽ tuyệt vời biết mấy nếu có một cộng đồng lớn mạnh, cùng nhau trò chuyện và thảo luận mọi thứ bằng tiếng Anh ngay trong đời sống hằng ngày. App Bitu đã ra đời với sứ mệnh gắn kết cộng đồng những người yêu thích giao tiếp tiếng Anh, cùng chung mong muốn kết nối, xóa bỏ đi mọi rào cản địa lý.

Chúng tôi luôn cho rằng, khi bắt đầu học bất cứ một ngôn ngữ nào, muốn tiếp thu hiệu quả thì điều kiện tiên quyết là tâm thế thoải mái giúp giao tiếp thật tự nhiên. Hãy coi tiếng Anh như một hoạt động vui chơi, từ từ làm quen với nó trong một không gian không có áp lực, không đè nặng tâm lý phải thuộc lòng hay “nhồi nhét” thì việc học mới mang đến hiệu quả như mong muốn”.

Ứng dụng Bitu được xây dựng trên tinh thần thực hành không theo giáo trình, giao tiếp tiếng Anh bằng cách trò chuyện, tranh luận theo chủ đề; người dẫn dắt trẻ trung, có tính cách cởi mở, sôi nổi, hứa hẹn mang đến những giờ học đầy ắp tiếng cười và tràn ngập năng lượng.

{keywords}
 

Phát triển thêm nhiều tính năng đặc biệt

Sau khi phiên bản đầu tiên được “trình làng” với các tính năng nổi bật như: ghép phòng với moderator (người hướng dẫn) để luyện nói theo chủ đề, lựa chọn chủ đề nói yêu thích và dễ dàng thu thập vốn từ vựng liên quan... Bitu đã “ghi điểm” bởi cách học gần gũi, hiện đại và thoải mái. Đại diện Bitu Việt Nam cho biết, giờ đây, số thành viên đang tham gia hoạt động trên nền tảng này đã đạt tới 55.000 người.

“Dạo” một vòng trên các cửa hàng ứng dụng, có thể bắt gặp các phản hồi tích cực từ người dùng Bitu như: “Rất vui vì Việt Nam có ứng dụng như Bitu để mình có môi trường luyện speaking skill. Chủ đề đa dạng, giáo viên nhiệt tình”; “Bitu là ứng dụng rất tuyệt vời. Bằng việc tương tác hoàn toàn bằng tiếng Anh với người nước ngoài trực tiếp trong 30 phút. Chúng ta có thể cải thiện khả năng phản xạ tiếng Anh với người bản ngữ một cách rất nhanh chóng”…

{keywords}
 Người dùng phản hồi tích cực sau khi trải nghiệm Bitu

Tiếp nối sứ mệnh “gắn kết người dùng - bùng nổ giao tiếp”, trong năm 2022, đội ngũ Bitu Việt Nam sẽ mang đến một giao diện mới với các tính năng được mở rộng như: kết bạn - tìm bạn nói chuyện tiếng Anh miễn phí, tham gia thảo luận nhóm, theo dõi Moderator mà mình yêu thích... tựa một “mạng xã hội học tập” đặc biệt. “Đây sẽ là phiên bản update đáng mong đợi nhất đối với cộng đồng người dùng Bitu”, đại diện Bitu Việt Nam bày tỏ.

{keywords}
 Những tính năng mới sắp ra mắt trên ứng dụng Bitu

Bên cạnh đó, Bitu Việt Nam còn hướng phát triển ứng dụng, mở rộng người dùng ở những quốc gia Đông Nam Á, rộng hơn là các nước châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc... Bitu mong muốn xây dựng cộng đồng học tiếng Anh lớn mạnh với những người đến từ nhiều đất nước khác nhau. Như vậy, tham gia một nhóm thảo luận tiếng Anh đa quốc tịch sẽ là trải nghiệm học tập thú vị, đầy hứng khởi; không chỉ nâng cao tiếng Anh mà còn giúp người dùng hiểu hơn về các nền văn hóa khác nhau. 

Ngọc Minh