Nghe Minh Uyên hát:

Tại sân khấu Giọng hát Việt 2015, Minh Uyên từng gây ấn tượng với ca khúc Lovin' you cùng những nốt sáo (whistle) cao vút khá tốt, được HLV Tuấn Hưng bấm chọn. Cô dừng chân giữa cuộc thi năm ấy, và như bao thí sinh Giọng hát Việt, vẫn đang loay hoay tìm lối đi cho riêng mình. 

Với Minh Uyên, Giọng hát Việt là bàn đạp của những người đang tìm kiếm cơ hội như cô. Đến nay, ca sĩ vẫn thấy đúng đắn khi đăng ký tham gia cuộc thi này. Sau một đêm, Facebook của Minh Uyên tăng 20.000 người theo dõi, được nhiều lời mời show dù chỉ dừng chân ở vòng Đối đầu.

{keywords}
Nhan sắc ca sĩ từng là Hoa khôi Học viện Âm nhạc Huế.

"Tôi cũng học được bài học lớn về thái độ trước sự thất bại. Cách bạn thể hiện trước thất bại rất quan trọng. Hồi đó, tôi trẻ con nên thể hiện hơi quá. Tôi cứ tưởng mình được đi tiếp nên khi dừng lại, tôi khóc và trách móc người thầy của mình. Khi ấy, tôi còn trẻ quá nên không biết tiết chế, nghĩ sao nói vậy", Minh Uyên cho hay. 

Minh Uyên đam mê âm nhạc từ khi còn là nữ sinh. Ban đầu, bố cô không đồng ý cho theo nghề nhưng thấy con gái quá đam mê nên cũng xuôi theo. Lớp 12, cô từng bỏ nhà đi để thể hiện sự nghiêm túc, quyết tâm theo đuổi âm nhạc.

Minh Uyên thuê nhà trọ sinh viên, đi hát các tụ điểm, phòng trà để kiếm tiền, tự chi trả mọi chi phí sinh hoạt trong cuộc sống. Cát-sê hằng đêm chỉ 50 - 70 nghìn đồng, cô vẫn kiên trì cho đến khi thi đỗ khoa Sư phạm Học viện Âm nhạc Huế.

Trong quá trình học, cô từng đạt nhiều giải ca hát địa phương, trong đó có 2 giải Đơn ca TP. Huế. Ca sĩ cũng là Hoa khôi Học viện Âm nhạc Huế.

Minh Uyên và Bùi Anh Tuấn kết hợp trong ca khúc "Quên":

Học xong, Minh Uyên được Nhạc viện giữ lại dạy khoảng 2 năm. Sau đó, cô dạy tại một trường quốc tế cấp 2. Cô nhận ra mình không hợp với tính khuôn khổ của một viên chức. Vì thế, Minh Uyên dừng việc dạy học để theo đuổi ca sĩ chuyên nghiệp.

Ngoài Giọng hát Việt, Minh Uyên còn tham gia Tuyệt đỉnh song ca – Cặp đôi vàng (đội Đàm Vĩnh Hưng), Sao mai Tiếng hát truyền hình, Hợp ca tranh tài, Vietnam Idol và nhiều chương trình truyền hình thực tế khác nhưng không thành công. Cô tin rằng có một phần vì mình là người học Nhạc viện nên hát bị khuôn khổ, kỹ thuật, không đáp ứng yêu cầu về cá tính âm nhạc của các cuộc thi. 

"Cái chất kỹ thuật đó ngấm vào máu của chúng tôi rồi, việc thay đổi rất khó nên không tạo ra được cá tính âm nhạc riêng và cũng rất khó để đào tạo lại. Cho nên những bạn từ nhạc viện ra ít được chọn", Minh Uyên nói. 

{keywords}
 

Đến nay, Minh Uyên vào nghề gần 10 năm nhưng chưa thành công, nổi tiếng. Ca sĩ thừa nhận cô buồn, tủi thân rất nhiều. 

"Tôi đi thi rất nhiều nhưng chưa bao giờ chạm tới điều mình muốn. Cứ sau mỗi cuộc thi, tôi lại khóc, lại tủi thân, lại thất vọng. Cảm giác đó còn đau khổ hơn cả việc bị người yêu bỏ, giống như một bầu trời sụp đổ vậy. Sau đó, tôi lại tìm cơ hội khác chứ không nản lòng từ bỏ", cô nói với VietNamNet. 

"Thôi thì được đứng trên sân khấu, được khán giả công nhận, dù chỉ là một số người yêu quý tôi cũng đã bằng lòng và hạnh phúc rồi!", Minh Uyên khiêm tốn. 

Cẩm Loan 

Phương Mỹ Chi nhiều thay đổi sau 7 năm đăng quang Giọng hát Việt nhí

Phương Mỹ Chi nhiều thay đổi sau 7 năm đăng quang Giọng hát Việt nhí

Phương Mỹ Chi nổi tiếng từ năm 10 tuổi khi đoạt giải á quân cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên và trở thành một hiện tượng. Qua 7 năm, cô bé năm nào ngày càng xinh đẹp, trưởng thành hơn sau nhiều va vấp.