Theo phòng tổ chức Học viện âm nhạc Quốc gia, Viện đã soạn thảo quyết định cho Trọng Tấn thôi việc sau gần 1 tháng anh nộp đơn.

Trọng Tấn nộp đơn từ bỏ Nhạc viện Quốc gia

Theo Ths Dương Thanh Bình, Trưởng phòng Tố chức Cán bộ Học viện âm nhạc Quốc Gia, phòng đã soạn quyết định đồng ý cho Trọng Tấn thôi không giảng dạy tại Học viện nữa. Tuy nhiên, công văn này sẽ được gửi lên Bộ VHTTDL để cơ quan này có quyết định cuối cùng.

"Trường mới soạn thảo quyết định, Giám đốc Học viện chưa ký. Còn việc liên quan đến luận án tiến sĩ của Trọng Tấn, làm tiếp hay không là do cá nhân Tấn", bà Bình nói.

 {keywords}

Trọng Tấn nộp đơn xin nghỉ dạy tại Học viện âm nhạc Quốc gia vào cuối tháng 8. Anh chính thức không lên giảng đường từ đầu tháng 9. 14 học sinh do Trọng Tấn giảng dạy đã được phân cho các giáo viên khác phụ trách.

Thông tin Trọng Tấn xin nghỉ dạy ở Học viện âm nhạc Quốc gia khiến nhiều người tiếc nuối nhưng đa phần đều thông cảm và tôn trọng quyết định của anh. Vì dù ở cương vị nào, ca sĩ hay giảng viên, Trọng Tấn vẫn ở trong lòng công chúng.

Trả lời VietNamNet trước đó, ca sĩ Trọng Tấn cho biết lý do anh viết đơn xin rút khỏi vai trò làm giảng viên Học viện âm nhạc quốc gia là bởi muốn chủ động cuộc sống, công việc và không làm ảnh hưởng đến thời gian và công việc chung của tập thể.

"Tôi vẫn hát và dù ở trường hay tự do thì vẫn dạy học. Không có gì nghiêm trọng cả. Có thể vài năm nữa sắp xếp tốt công việc riêng, cống hiến tốt hơn cho sự nghiệp ca sĩ thì tôi lại quay lại giảng dạy" - ca sĩ Trọng Tấn chia sẻ.

HK