Học viện Ngoại giao dự kiến công bố điểm cho thí sinh ngày 26/7. Trường có 2 thủ khoa tổng điểm ba môn đạt 27 điểm. Dự kiến điểm trúng tuyển các ngành sẽ từ 21 điểm.

Trưởng phòng Đào tạo học viện Ngoại giao Nguyễn Thị Thìn cho biết, trường đang kiểm tra khâu cuối cùng, dự kiến ngày 26/7 sẽ công bố điểm.

Năm nay, Học viện Ngoại giao có hai thủ khoa khối A và D1 đều đạt 27 điểm. Toàn trường chỉ có một điểm 10 môn Toán nhưng điểm 9 môn Toán và tiếng Anh tương đối nhiều.

"Kết quả thi của thí sinh năm nay khá tốt, nhiều em đạt trên 20 điểm. Dự kiến điểm chuẩn vào trường sẽ tương đương năm ngoái, dao động 21-22 điểm", bà Thìn nói.

Năm 2013, khối A và D3 của Học viện Ngoại giao có điểm chuẩn 21,5; khối D1 là 22,0; A1 là 22,5. Ở mỗi ngành đào tạo của trường cũng có điểm đầu vào riêng. Điểm trúng tuyển xác định theo từng ngành học, kết hợp với điểm sàn vào học viện theo từng khối thi. Nếu thí sinh đủ điểm vào học viện theo từng khối thi nhưng không đủ điểm trúng tuyển vào ngành đã đăng ký dự thi ban đầu được đăng ký chuyển sang các ngành khác cùng khối thi nếu còn chỉ tiêu.

Tham khảo điểm trúng tuyển của Học viện Ngoại giao năm 2013: 

{keywords}

Năm 2014, Học viện Ngoại giao tuyển sinh với 450 chỉ tiêu ở các ngành đào tạo: Quan hệ quốc tế, Ngôn ngữ Anh, Kinh tế quốc tế, Luật quốc tế và Truyền thông quốc tế. Có 13 thí sinh từng đoạt giải Học sinh giỏi Quốc gia được tuyển thẳng vào ngành Ngôn ngữ Anh.

  • P.Đăng