Cuối tháng 1/2012, VietNamNet đã nhận được một số đơn thư của bạn đọc và chúng tôi giải quyết như sau:

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)
1.    Hộ gia đình ở 84 Trần Đăng Ninh, Hà Đông, Hà Nội gửi đơn đề nghị Ủy ban thường vụ Quốc hội trả lời đơn tố cáo kí ngày 4/9 và 15/10/2010 theo như quy định của Luật Khiếu nại tố cáo về việc tranh chấp thửa đất 819 m2 đất ở 202 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội.

Đơn đề nghị gửi kèm theo phiếu nhận đơn của Ban tiếp công dân, UBND TP Hà Nội đề nhận ngày 21/6/2011.

VietNamNet sẽ tiến hành thu thập tài liệu và xem xét trong thời gian sớm nhất.

2.    Bạn đọc Nguyễn Thị Xuân ở Đội 3, thôn Quyết Tiến, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội gửi đơn tố cáo và đề nghị làm rõ những khoản thu của phụ huynh học sinh tại trường Mầm non Vân Côn.

Đơn tố cáo của bạn, chúng tôi sẽ tiến hành xác minh và xem xét giải quyết.

3.    Bạn đọc Nguyễn Dương Hải, số 19 đường Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội có thư phản ánh, cho rằng bạn đọc này đang bị một số cá nhân, phần tử quấy rối cuộc sống một cách vô lí. Bạn đọc này cũng cho biết đã gửi đơn trình báo lên bộ Công An và một số văn phòng luật sư đề nghị được giúp đỡ song không nhận được sự quan tâm.

VietNamNet xin nói rõ với bạn đọc trường hợp này nằm ngoài phạm vi, thẩm quyền giải quyết của VietNamNet và chúng tôi từ chối giải quyết những trường hợp kiểu này vì không đủ căn cứ để tiến hành làm việc. Mọi sự việc bạn đọc dẫn ra chỉ là trường hợp ngẫu nhiên mà không hề có bằng chứng cụ thể.

4.    Bạn đọc Trần Văn Khánh ở thôn Nhân Mỹ, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc có đơn kêu cứu khẩn cấp, đề nghị làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của vợ ông là chị Nguyễn Thị Thơm vào ngày 18/12/2011 tại Trạm Y tế xã Thanh Vân.

Về nội dung trên, VietNamNet sẽ chờ thêm kết luận từ phía Công an huyện Tam Dương (hiện đã vào cuộc và có một số kết luận ban đầu liên quan đến lĩnh vực chuyên môn Y học), sau đó chúng tôi sẽ căn cứ tình hình thực tế để xem xét giải quyết.

Ban Bạn đọc