- Sáng 4/6, tại hội đồng thi Trường THPT Bắc Sơn, Tuyên Hóa (Quảng Bình) chỉ có một thí sinh duy nhất dự thi môn tiếng Anh.

{keywords} 

Thí sinh Cao Nữ Phương Thảo, thí sinh duy nhất chọn thi môn tiếng Anh tại hội đồng thi Trường THPT Bắc Sơn.

Thí sinh đặc biệt đó là em Cao Nữ Phương Thảo (SN 1994), học sinh lớp 12.2, Trường THPT Bắc Sơn.

Sau buổi thi Thảo cho biết, khi biết cả trường chỉ có mình em đăng kí dự thi tiếng Anh, em rất lo lắng. Nhưng vì là môn học em thích nên quyết tâm thi tốt để thực hiện ước mơ đậu ĐH khối D.

“Em thấy đề thi môn tiếng Anh năm nay khó hơn các năm trước, đề thi năm nay rèn luyện cho học sinh khả năng suy luận. Em làm bài cũng tạm được” - Thảo nói.

{keywords}

 Trường THPT Bắc Sơn

Thầy Trần Văn Minh, phó Chủ tịch hội đồng thi và là phó Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Sơn cho biết: "Khi biết cả trường chỉ có mình em Thảo là thí sinh duy nhất lựa chọn thi tốt nghiệp môn tiếng anh, tôi và các thầy cô đều rất bất ngờ. Tuy nhiên vào phòng thi Thảo rất tự tin làm bài..."

Thầy Minh cũng cho biết thêm, dù là một hay bao nhiêu thí sinh dự thi hội đồng vẫn đảm bảo đủ số lượng cán bộ cần thiết để đảm bảo cho môn thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Được biết, cả hội đồng coi thi Trường THPT Bắc Sơn có 27 người, trong đó có 13 giám thị coi thi, việc chỉ một thí sinh duy nhất dự thi một môn trong kì thì tốt nghiệp THPT là điều mà trước đây chưa từng có tiền lệ.

  • Hải Sâm