Đoạn video ghi lại tại một cây cầu hẹp nào đó ở Trung Quốc, cho thấy cách người lái xe từng bước đưa chiếc ô tô của mình thoát khỏi tình trạng mắc kẹt do hai bánh trước đã bị rời ra khỏi lòng cầu.

Ban đầu, anh ta dùng dụng cụ chuyên dụng để nâng trọng tâm của chiếc xe cao lên. Sau đó, anh ta quấn dây thừng bản lớn cố định chắc chắn và kết nối hai bánh xe phía trước với hai bánh xe phía sau. Anh ta cũng đặt thêm hai khúc gỗ tròn ngắn ở ngay vị trí liền với hai bánh xe phía trước để tận dụng đà lăn của khúc gỗ tròn, mượn lực tác động lên bánh xe.

Xem video:

 

Tuy nhiên, video cho thấy lần thử nghiệm đầu tiên đã bị thất bại do dây thừng không thể cố định vòng tròn bao kín bánh xe, sợi dây bị bung ra ngay khi bánh xe quay tròn.

Để khắc phục điều này, người lái xe đã thêm vào phía dưới hai khúc gỗ ở mỗi bên hai viên gạch có lỗ tròn. Sợi dây thừng được luồn qua lỗ tròn của viên gạch nên cố định chắc chắn hơn.

Việc chèn thêm gạch cũng nâng cao phần trọng tâm phía trước của xe, giúp chiếc xe cân bằng toàn bộ 4 bánh xe, đồng thời tạo nên một vật cản vừa phải giúp người lái xe cảm nhận được giới hạn để điều chỉnh trong mỗi lần lùi xe và đánh lái, tránh bị lùi xe quá đà.

Sau khi cả 4 bánh xe đều đã cân bằng và cùng bám trụ được trên lòng cầu, tài xế từng chút điều chỉnh ô tô chuyển hướng và xoay mình, hoàn toàn thoát khỏi cây cầu hẹp.

Quân Hiếu (theo DrivingSkill)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tài xế bán tải với tình huống điều khiển xe ngang ngược gây bức xúc

Tài xế bán tải với tình huống điều khiển xe ngang ngược gây bức xúc

Tài xế điều khiển xe bán tải chèn qua dải phân cách bị đổ ra đường khiến nhiều người bức xúc và bất bình.