Thường trực Thành ủy Cần Thơ đã chỉ đạo kiểm điểm đảng viên đối với ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng TP. Cần Thơ, về việc ghi chức danh công vụ trên bao thư thiệp mời đám cưới con trai.

TIN BÀI KHÁC


Liên quan đến việc ông Nguyễn Hùng Dũng tổ chức đám cưới rình rang cho con trai và việc ghi chức danh công vụ trên bao thư thiệp mời đám cưới, chiều 13/9, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.Cần Thơ đã báo cáo vụ việc với Thường trực Thành ủy Cần Thơ. Qua làm việc, ông Dũng đã nhận khuyết điểm, thừa nhận sự việc xảy ra do suy nghĩ đơn giản, chủ quan, thiếu thận trọng khiến dư luận “hiểu lầm”, thông tin trên báo Dân Việt.
"Thiệp cưới lạ" gây xôn xao dư luận Cần Thơ (Ảnh: Pháp luật TP HCM)
Trước đó, Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Thành ủy, Đảng ủy dân chính Đảng Thành ủy Cần Thơ yêu cầu ông Nguyễn Hùng Dũng giải trình về việc tổ chức đám cưới cho con trai rình rang, gây xôn xao dư luận. “Ủy ban kiểm tra Thành ủy đã chỉ đạo tổ chức Đảng nơi ông Dũng công tác tiến hành xem xét, kiểm điểm đối với ông Dũng”, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Cần Thơ cho biết trên báo Tuổi trẻ.

Như VietNamNet đã đưa tin, dư luận những ngày qua rất xôn xao về “thiệp cưới lạ” trong đám cưới của con trai ông Nguyễn Hùng Dũng. Điều đáng nói là trên tấm thiệp cưới này lại in đầy đủ, rõ ràng họ tên và chức vụ của ông Nguyễn Hùng Dũng. Về việc “khai” rõ chức danh lên thiệp cưới, ông Dũng nói rằng, ông hoàn toàn không có ý đồ vụ lợi gì trong việc này. “Do ở Cần Thơ, nhiều người tên Dũng nên mấy đứa em nó gợi ý, sợ lẫn lộn giữa người này với người nọ. Những thiệp in tên họ, chức vụ chủ yếu để dành mời anh em ở Văn phòng Ủy ban và Thành ủy. Mới phát mời trên 100 thiệp thì bị “sự cố” nên ngưng lại”, ông Dũng cho biết trên báo Dân Việt.

Được biết, đám cưới của con trai ông Dũng được tổ chức vào trưa 5/9 tại nhà hàng - khách sạn Cửu Long, bên cạnh Thành ủy Cần Thơ. Dù là ngày đầu tuần, nhưng hàng trăm ô tô, mô tô sang trọng mang biển số xanh, đỏ,… vẫn nườm nượp đến dự tiệc. Khách đến dự ngồi kín cả sảnh 1 có sức chứa tối đa 90 bàn, chưa kể những bàn kê ở hành lang.

Bình luận về việc tên ông Nguyễn Hùng Dũng cùng chức danh xuất hiện trên thiệp cưới của con trai, ông Nguyễn Minh Thuyết, nguyên đại biểu Quốc hội, cho biết trên VnExpress: "Tôi cảm thấy buồn cười vì việc làm này... Ghi chức vụ trên bao thiệp mời là chuyện không bình thường, thậm chí, nếu nặng lời thì có thể gọi là lố bịch. Trong trường hợp ghi chức danh "nhạy cảm" như Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng thì người nhận được thiệp chắc chắn không tránh khỏi cảm giác bị áp lực. Vì đó là lời nhắc nhở khiến người nhận thiệp phải hiểu rằng việc đến dự không những là bắt buộc mà phong bì mừng cưới cũng phải tương đối khá".

Ông Thuyết cũng cho rằng, lời giải thích là mới về nhận công tác, sợ người được mời không biết ông Dũng nào nên mới in chức danh công vụ trên thiệp cưới là rất khó chấp nhận. "Người mà chủ nhân mời dự cưới con thông thường phải là người thân, lẫn làm sao được! Còn nếu không thân thì mời người ta làm gì?... Một người bình thường nhìn vào cũng thấy có biểu hiện trục lợi", ông Thuyết cho biết trên báo này.

Về phía địa phương, sau khi nhận được thông tin trên, ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP kiêm Trưởng BCĐ TP Cần Thơ về Phòng, chống tham nhũng cũng thẳng thắn trả lời trên Dân trí rằng, không đồng tình với việc làm này của ông Dũng. Ông Sơn cho rằng, việc ghi chức danh công vụ chỉ thể hiện trên quan hệ hành chính chứ về quan hệ tình cảm gia đình là điều không nên, nếu không nói là sai hoàn toàn.

"Có thể khi tổ chức cưới cho con trai, ông Dũng nghĩ quá đơn giản về việc in chức danh nhưng khi sự việc xảy ra thì đây thật sự là một bài học không thể ngờ tới được" - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh.

Thu Hằng (Tổng hợp)