Cũng theo thông báo được Văn phòng Chính phủ gửi Bộ TT&TT ngày 23/8, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh giao Bộ TT&TT chịu trách nhiệm bảo đảm an ninh mạng, an toàn thông tin và tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức Hội nghị Bộ trưởng và Triển lãm thế giới số 2021.

Trước đó, vào ngày 11/8, Bộ TT&TT đã có văn bản đề nghị việc tổ chức Hội nghị Bộ trưởng và Triển lãm thế giới số trực tuyến 2021.

Hội nghị Bộ trưởng và Triển lãm thế giới số 2021 sẽ được tổ chức trực tuyến
Sự kiện ITU Digital World 2020 có chủ đề “Xây dựng thế giới số cùng nhau” được tổ chức trực tuyến trong 3 ngày từ 20 -22/10.

Trong năm 2020, Bộ TT&TT đã phối hợp với Liên minh viễn thông quốc tế (ITU) tổ chức thành công Hội nghị và Triển lãm Thế giới số - ITU Digital World.

Sau 50 năm tổ chức tại nhiều quốc gia khác nhau, Triển lãm Viễn thông thế giới bắt đầu một hành trình mới, với tên gọi mới, trở thành Triển lãm Thế giới số - ITU Digital World. Đây là sáng kiến của Việt Nam, được ITU và các nước thành viên liên minh đánh giá cao.

Chính thức khai mạc ngày 20/10, ITU Digital World 2020 có chủ đề “Xây dựng thế giới số cùng nhau” đã được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Make in Việt Nam tại địa chỉ digitalworld2020.vn.

Sự kiện bao gồm Hội nghị Bộ trưởng, các hội thảo chuyên đề với sự tham gia của Bộ trưởng phụ trách ICT và kinh tế số, lãnh đạo cơ quan quản lý chuyên ngành của nhiều nước thành viên ITU đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo cộng đồng ICT trên toàn thế giới.

Diễn ra trong 3 ngày từ ngày 20/10/2020 đến ngày 22/10/2020, sự kiện quy mô lớn của ICT toàn cầu này không những là triển lãm trực tuyến đầu tiên trong lịch sử triển lãm viễn thông thế giới và còn là hội nghị có số lượng Bộ trưởng tham gia nhiều nhất từ trước đến nay.

Tại hội nghị bàn tròn cấp Bộ trưởng diễn ra trong khuôn khổ ITU Digital World 2020, các Bộ trưởng của nhiều quốc gia đã chia sẻ các kinh nghiệm và chính sách quý báu về thúc đẩy vai trò của ICT trong và sau Covid-19.

Trong phát biểu bế mạc sự kiện, đại diện Bộ TT&TT đã nhận định, thế giới kỹ thuật số trực tuyến đã tạo ra nhiều cơ hội hơn để chúng ta tham gia. Hơn 50 Bộ trưởng và Thứ trưởng đã tham gia các cuộc họp.

Để xây dựng thế giới số liên quan đến các cải cách thể chế nhiều hơn là công nghệ. Chúng ta phải khuyến khích mọi người cố gắng nhiều hơn nữa. Thử nghiệm chính sách là một cách tiếp cận tốt. “Dịch chuyển từ thế giới thực sang thế giới ảo sẽ là thách thức lớn của nhân loại. Đây là một chặng đường dài để tiến bước và ITU nên dẫn đầu cuộc hành trình này”, đại diện Bộ TT&TT nhấn mạnh.

Vân Anh 

Những thông điệp sâu sắc về một thế giới mới từ ITU Digital World 2020

Những thông điệp sâu sắc về một thế giới mới từ ITU Digital World 2020

Sau 3 ngày tổ chức, Hội nghị và Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World 2020) đã chính thức khép lại. Dù được tổ chức với thời gian rất ngắn, sự kiện vẫn để lại trong tâm thức những người tham gia nhiều thông điệp sâu sắc.