Hội nghị sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 25-27/11 tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được Bộ Y tế giao đăng cai tổ chức Hội nghị lần này.

Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng Y Dược Việt Nam diễn ra 2 năm 1 lần, do Bộ Y tế phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì; tổ chức trong phạm vi các khối cơ sở đào tạo đại học - cao đẳng Y Dược trên toàn quốc.

Thông qua Hội nghị, các nhà khoa học trẻ tuổi trong lĩnh vực y tế có cơ hội báo cáo các công trình khoa học, kỹ thuật họ dày công nghiên cứu. Ban giám khảo sẽ đánh giá, trao giải thưởng cho những công trình xuất sắc nhất.

Năm nay, Hội nghị có 39 đơn vị đăng ký dự thi với tổng số 315 báo cáo, trong đó có 247 báo cáo khoa học, 68 báo cáo kỹ thuật thuộc 24 chuyên ngành chính và một số chuyên ngành khác. Ngoài ra, có 24 báo cáo khoa học tiếng Anh. Đây đều là các đề tài đã được tuyển chọn kỹ lưỡng ở mỗi đơn vị.

Hội đồng giám khảo chấm thi gồm 151 thầy cô là các chuyên gia y tế hàng đầu trong từng lĩnh vực và 3 hội đồng báo cáo khoa học tiếng Anh.

{keywords}
Họp báo cung cấp thông tin về Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ 20 diễn ra sáng ngày 18/11 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Theo GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, điểm đặc biệt của Hội nghị năm nay là quy mô mở rộng hơn, không chỉ là hội nghị của sinh viên các Học viện, trường Đại học, Cao đẳng Y, Dược mà còn có thêm sự tham gia của các Bệnh viện, Viện Nghiên cứu và phát triển, Viện Y học dự phòng, Viện kiểm định, Viện kiểm nghiệm,… Bởi vậy, đây là sân chơi của tuổi trẻ ngành y dược toàn quốc.

Thứ hai, trong khuôn khổ Hội nghị, ngoài báo cáo đề tài khoa học, nghiên cứu y học cũng sẽ có báo cáo trình diễn các kỹ thuật. Do tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, hội nghị tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến, các ê kíp sẽ quay video thực hiện kỹ thuật và trình chiếu tới ban giám khảo.

Thứ ba, năm nay, Hội nghị có thêm nhiều báo cáo được trình bày bằng tiếng Anh. Theo GS Giang, điều này thể hiện thế hệ trẻ đang ngày càng hướng tới sự chuyên nghiệp trong nghiên cứu khoa học, sánh vai với bạn bè thế giới.

Về vấn đề đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị, GS Giang cho biết ban tổ chức đã có sự chuẩn bị chi tiết, từ khử khuẩn tới phân luồng,…

Trước đó, hướng tới Hội nghị, đoàn thanh niên đã tích cực triển khai nhiều hoạt động bên lề ý nghĩa, trong đó có khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Nguyễn Liên

Nối bàn chân đứt lìa cho người đàn ông 38 tuổi gặp tai nạn máy cắt cỏ

Nối bàn chân đứt lìa cho người đàn ông 38 tuổi gặp tai nạn máy cắt cỏ

Khi đang cắt cỏ, anh L.V.T (38 tuổi, Văn Chấn, Yên Bái) bất ngờ bị lưỡi của máy cắt cỏ làm đứt rời hoàn toàn bàn chân trái. 6 tiếng sau tai nạn, bệnh nhân được chuyển cấp cứu tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.