- Một cơ hội tuyệt vời cho các nghệ sĩ và các nhà nghiên cứu văn hóa đăng kí tham dự.

Hội nghị thượng đỉnh thế giới về Nghệ thuật và Văn hóa lần thứ 5  (5th World Summit on Arts & Culture) sẽ diễn ra từ ngày 03 đến ngày 06/10/2011 tại Melbourne (Úc).

Hội nghị lần này sẽ đem hơn 600 người từ 80 quốc gia từ các nhà lập chính sách trong các hội đồng nghệ thuật quốc gia và Bộ văn hóa đến những nhà nghiên cứu, nghệ sĩ và lãnh đạo cộng đồng lại với nhau.

"3 màu" (đạo diễn: Brett Bailey) - Màn trình diễn gây tranh cãi sử dụng nghệ thuật truyền thông hỗn hợp đã từng được biểu diễn tại Hội nghị thượng đỉnh thế giới về Nghệ thuật và Văn hóa lần thứ 4 tổ chức tại Johannesburg (Nam Phi).

Với chủ đề Giao thoa của sự sáng tạo, những người tham gia sẽ khám phá mối quan hệ khăng khít giữa nghệ thuật và văn hóa và lĩnh vực rộng lớn hơn của xã hội. Từ môi trường đến sức khỏe, hòa nhập xã hội, đổi mới về công nghệ và giáo dục, Hội nghị thượng đỉnh sẽ xem xét cách nghệ thuật có thể là chất xúc tác cho những thay đổi và cách các chính sách có thể là cầu nối giao thoa giữa các lĩnh vực này.

Hội nghị mở cửa cho các nghệ sĩ và nhà nghiên cứu văn hóa trên toàn thế giới đăng kí. Ngoài các buổi hội thảo cũng sẽ có các buổi triển lãm và biểu diễn nghệ thuật với sự góp mặt của các nghệ sĩ trên toàn thế giới.

Những người tham gia được khuyến khích sử dụng tiếng Anh bởi ngôn ngữ chính được sử dụng tại Hội nghị thượng đỉnh là tiếng Anh. Sẽ có phiên dịch sang tiếng Pháp và Tây Ban Nha trong một vài phiên họp của hội nghị.

Các hình ảnh tại Hội nghị thượng đỉnh thế giới về Nghệ thuật và Văn hóa các năm trước:







Vân Sam