9h ngày 19/4, Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 sẽ chính thức khai mạc tại sàn giao dịch book365.vn.

Sàn giao dịch book365.vn của Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông lần đầu tiên ứng dụng công nghệ 4.0 mới nhất của Vitranet24 với nhiều tính năng tương tác, kết nối, đảm bảo hàng trăm nghìn người truy cập cùng lúc. Quy trình mua hàng đơn giản gồm 3 bước chọn sách - đặt mua - thanh toán.

Sàn này đảm bảo cho các NXB, công ty sách, mỗi đơn vị có không gian riêng để giới thiệu sản phẩm của mình; ngoài ra còn có không gian cho các đơn vị hỗ trợ.

Theo ông Phan Anh Linh -  Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển giải pháp công nghệ V&V - Vitranet24, sàn giao dịch book365.vn có đầy đủ công cụ để tổ chức tọa đàm video trực tuyến. Tác giả và độc giả có thể sử dụng công cụ call chat để tương tác. Độc giả có thể đăng ký tọa đàm trực tuyến, hệ thống sẽ tự động xếp lịch và nhắn cho bạn đọc (độc giả tham gia tọa đàm cũng phải đáp ứng được những yêu cầu của ban tổ chức). 

{keywords}
 Ông Phan Anh Linh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển giải pháp công nghệ V&V - Vitranet24. 

Sàn có công cụ giúp cho khách mời, độc giả giới thiệu sách cho người xung quanh mình mua sách; có bảng tổng hợp tự động xếp hạng khách mời, độc giả và người giới thiệu để trao tặng nhiều phần thưởng hấp dẫn từ ban tổ chức.

Book365.vn sử dụng tổng đài kỹ thuật số tự động, có hệ thống tích hợp với mạng xã hội, quy trình xử lý đơn hàng và hỗ trợ thanh toán đơn giản. Với những công nghệ ưu việt này, book365.vn có thể tạo ra “sân chơi trực tuyến thực sự hữu ích” cho độc giả.

“Chúng tôi tối ưu hoá mọi thủ tục khiến bạn chọn sách - đặt mua - thanh toán một cách dễ dàng nhất. Đồng thời hệ thống này chúng tôi tích hợp những kênh tương tác. Mỗi cuốn sách đều có phần bình luận, thả tim, bấm like và cà các bảng xếp hạng xem cuốn sách này độc giả ở lứa tuổi như thế nào đọc nhiều nhất... 40 NXB sẽ vận hành từ bán sách, thanh toán đều tự động. Để thu hút bạn đọc chúng tôi tiến hành giảm giá sách và giảm phí vận chuyển cho bạn đọc”, ông Phan Anh Linh chia sẻ.

Có 2 hình thức bạn đọc có thể tham gia vào phần giao lưu trực tuyến. Với các sự kiện cố định diễn ra trong khung giờ cố định, bạn đọc lên mạng đăng ký, BTC sẽ xem xét những trường hợp phù hợp để tham gia. Công nghệ toạ đàm trực tuyến bằng video trong quá trình giao lưu trực tuyến có thể mặt đối mặt. Còn những bạn đọc không vào phòng trực tiếp có thể gõ câu hỏi gửi phần chat.

“Để cho chương trình không bị loãng, với hình thức này, chúng tôi sẽ giới hạn khoảng 12- 20 độc giả có thể giao lưu trực tuyến, còn nếu chat thì không giới hạn. Thời lượng của buổi giao lưu chỉ 30-45 phút nên bạn đọc có giao lưu video nhiều thì khách mời cũng không thể trả lời hết câu hỏi”, ông Phan Anh Linh chia sẻ. 

Với hình thức giao lưu trực tuyến với các khách mời, người hướng đọc và bạn đọc thì phụ thuộc vào điểm số điểm ở bảng xếp hạng. Có nghĩa là các độc giả hoàn toàn có thể đăng ký trở thành người hướng đọc 1 cuốn sách hay. Trong quá trình giới thiệu, bạn đọc đi mua cuốn sách đó, nếu bạn đọc nào đọc nhiều sẽ được lên bảng xếp hạng. BTC sẽ lựa chọn trong đó định kỳ những bạn đọc có bảng xếp hạng tốt nhất và muốn giao lưu với thần tượng, hay người đã giới thiệu cho mình cuốn sách đó thì BTC sẽ tổ chức buổi toạ đàm. 

{keywords}
Ông Trần Chí Đạt, Giám đốc - Tổng biên tập NXB Thông tin và Truyền thông.

Theo ông Trần Chí Đạt, Giám đốc - Tổng biên tập NXB Thông tin và Truyền thông, NXB đã phải cập nhật dữ liệu của trên 500 đầu sách đang phát hành trên tất cả lĩnh vực của ngành về: Bưu chính, Viễn thông, Ứng dụng công nghệ thông tin, An toàn an ninh mạng, Công nghiệp ICT, Báo chí - tuyên truyền và lĩnh vực thông tin đối ngoại… BTC cũng chuẩn bị các bộ sách, đầu sách khuyến khích bạn đọc trong mùa dịch Covid-19. Hội sách mong muốn giúp các NXB có thể vượt qua khó khăn khi phải cạnh tranh với sách lậu và đưa sách đến tay người đọc, đồng thời tuyên truyền đến người dân về giá trị thực của sách. Mỗi cuốn sách được bán ra sẽ đóng góp 3% giá trị cho quỹ hỗ trợ phòng, chống Covid-19.

"Với mong muốn cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin về từng đầu sách, NXB TT&TT đã xây dựng bảng mẫu cung cấp dữ liệu gửi các đơn vị tham gia với 19 trường thông tin, từ tên sách, mã ISBN, tên tác giả, giá bìa, trọng lượng, hình thức bìa, mẫu bìa... Với dữ liệu các gian hàng, trên cơ sở tổng hợp về hàng chục nghìn đầu sách của các NXB, công ty sách cung cấp theo mẫu quy định, chúng tôi đang đưa lên book365.vn với đầy đủ thông tin về sách, phân loại theo chủ đề, mảng sách chi tiết", ông Trần Chí Đạt chia sẻ.

Ông Trần Chí Đạt cũng cho biết thêm, Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 lần đầu tiên sẽ có sự tham gia của đơn vị phát hành sách điện tử (ebook) với hàng nghìn đầu sách. Do phương thức phát hành của ebook tương đối khác sách in nên BTC sẽ hỗ trợ các đơn vị phát hành ebook tiếp cận độc giả với các gói đọc sách được cung cấp trên nền tảng của các đơn vị phát hành.

Sau khi kết thúc hội sách, ban tổ chức sẽ có những tổng kết, đánh giá cụ thể để phát huy những kết quả đã làm được; tiếp tục cải tiến, nâng cấp book365.vn nhằm thực hiện mục tiêu xuyên suốt của hội sách đề ra.

Ban tổ chức sẽ phối hợp các NXB, công ty sách, có kế hoạch và chiến lược cụ thể cho giai đoạn tiếp theo, hướng tới mục tiêu book365.vn trở thành địa chỉ tin cậy, yêu thích đối với độc giả khi tìm mua sách.

Tình Lê

Hội sách trực tuyến quốc gia 2020: Không để bạn đọc thiếu sách hay trong mùa dịch

Hội sách trực tuyến quốc gia 2020: Không để bạn đọc thiếu sách hay trong mùa dịch

Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 đang được chuẩn bị gấp rút cho ngày khai mạc 19/4 tại địa chỉ book365.vn.