Theo thống kê của HCDC (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM) từ ngày 27/4 - 12/8, cả nước có hơn 237.000 ca nhiễm, trong đó TP.HCM hơn 120.000 trường hợp mắc bệnh, và cộng đồng có hơn 2.000 ca tử vong. Tổng số ca cách ly đang là 41.849 tại hơn 10 bệnh viện dã chiến, cơ sở cách ly tập trung, cách ly tại nhà. Đây là những con số đầy thách thức, thúc đẩy cả cộng đồng phải nhanh chóng chung tay hỗ trợ, chia sẻ để cùng người dân thành phố vượt qua đại dịch.

Mong muốn "tiếp sức" tới TP.HCM - nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt bùng phát Covid-19 lần này, Home Credit phối hợp cùng quỹ Sống và quỹ Trăng Khuyết thực hiện hoạt động cộng đồng “Góp cơm Nhà, gửi Thương Yêu” từ ngày 31/7 - 12/8, với tổng số tiền 500 triệu đồng, trong đó, 1 phần đóng góp từ chính tập thể nhân viên Home Credit. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ cộng đồng Home Yêu Thương (Home Love) của Home Credit Việt Nam. Trước đó, Home Credit Việt Nam cũng đã đóng góp 1 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ.

Bà Annica Witschard, Tổng Giám đốc Home Credit Việt Nam chia sẻ: “Tiếp nối hoạt động hỗ trợ vào Quỹ vắc xin của Chính phủ, lần này, chúng tôi mong góp sức mang những bữa ăn và nhu yếu phẩm đến các y tá, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, những cụ già, em nhỏ ở các mái ấm và người gặp hoàn cảnh khó khăn những người từ lâu đã không có bữa cơm Nhà, như một lời động viên cùng nhau cố gắng”.

Trong cuối tháng 7/2021, các xe chở nhu yếu phẩm với hơn 20.000 phần cơm nhà, phối hợp cùng Đội phản ứng nhanh Sài Gòn và Quỹ Trăng Khuyết, đã được trao tận tay 11 mái ấm ở nhiều quận huyện trên địa bàn TP.HCM, các nơi đang bị phong tỏa, mọi người cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận thực phẩm và nhu yếu phẩm sinh hoạt. Bên cạnh đó, chương trình cũng hỗ trợ cho 2 mái ấm khác tại Long An và Tây Ninh.

{keywords}
Quỹ Trăng Khuyết cùng Đội phản ứng nhanh Sài Gòn chuẩn bị các nhu yếu phẩm, suất ăn cho các mái ấm. Nguồn: Quỹ Trăng Khuyết đồng hành cùng dự án Home Love

Tiếp đó, hơn 10.000 phần cơm đã được gửi đến 10 bệnh viên dã chiến dành tặng cho đội ngũ ngành y đã và đang cống hiến vì cộng đồng. Cụ thế, các phần quà gồm sữa và cháo tươi được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ, các bệnh viện 115, Trưng Vương, Nguyễn Tri Phương, Nhiệt đới, Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện TP. Thủ Đức và Bệnh viện Hồi sức Covid-19.

{keywords}
  Quỹ Sống trao các nhu yếu phẩm cho các y bác sỹ tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM. Nguồn: Quỹ Sống đồng hành cùng dự án Home Love

 

{keywords}
 Quỹ Sống trao các suất cơm nhà cho các bệnh viện dã chiến tại TP.HCM. Nguồn: Quỹ Sống đồng hành cùng dự án Home Love

Hơn thế, 1000 phần nhu yếu phẩm được đóng gói và chia sẻ đến những người dân gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Thủ Đức trong thời gian giãn cách hơn 1 tháng vừa qua.

{keywords}
 Bếp ăn tình thương nấu các phần cơm nhà cho các bệnh viện dã chiến tại TP.HCM. Nguồn: dự án Home Love

Chương trình Home Love - định nghĩa lại bữa “cơm nhà”

Website: www.homecredit.vn

Minh Ngọc