Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, với tinh thần đổi mới ngành Xuất bản, ngày 1/9, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức Triển lãm sách theo hình thức trực tuyến trên sàn book365.vn. Triển lãm nhằm kết nối, lan tỏa và tạo hiệu ứng sâu rộng đến đông đảo bạn đọc, đặc biệt là những bạn đọc ở các địa bàn xa trung tâm trong cả nước.

{keywords}
Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tại lễ khai mạc Triển lãm sách trực tuyến.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định: "75 năm qua, đồng hành cùng bước phát triển Cách mạng, ngành Xuất bản đã khẳng định vị trí, vai trò của mình trong lĩnh vực tư tưởng - văn hóa và trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đóng góp tích cực vào thành tựu chung của sự nghiệp đổi mới, giữ vững định hướng chính trị và ổn định xã hội, đáp ứng nhu cầu văn hoá đọc của nhân dân. Nội dung xuất bản phẩm luôn bám sát và phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chiến lược của đất nước là xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

Thông qua việc trưng bày, giới thiệu sách, tư liệu tại Triển lãm sách kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông mong muốn triển lãm sẽ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, khẳng định niềm tin của nhân dân đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và con đường đi lên Chủ nghĩa Xã hội mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn, đồng thời khẳng định những đóng góp của ngành Xuất bản trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa", ông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu.

{keywords}
Các đại biểu ấn nút khai mạc Triển lãm sách trực tuyến.

Triển lãm sách kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam giới thiệu hơn 1.000 xuất bản phẩm về các chủ đề: Cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; Thành tựu của đất nước trong quá trình đổi mới và phát triển; Thành tựu của ngành Xuất bản Việt Nam.

{keywords}
 
{keywords}
Trưng bày trong triển lãm.

Bên cạnh đó là gần 200 bộ tem và các video, tư liệu giới thiệu các sự kiện lịch sử gắn với Cách mạng Tháng Tám và ngày Quốc khánh 2/9. Trong khuôn khổ triển lãm còn có các sự kiện giao lưu, tọa đàm của các diễn giả là những nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà văn hóa về những dấu mốc lịch sử quan trọng của đất nước. Ngoài ra, song song với việc trưng bày tư liệu, triển lãm còn có khu vực Hội sách trực tuyến với sự tham gia của gần 50 đơn vị, giới thiệu, phát hành hàng ngàn cuốn sách đến với bạn đọc trong cả nước.

Triển lãm kéo dài tới 15/9/2020.

Tình Lê

Công nghệ tương tác mới tại triển lãm sách trực tuyến

Công nghệ tương tác mới tại triển lãm sách trực tuyến

Triển lãm mô phỏng không gian giống ngoài đời thực, tạo cảm giác chân thực nhất cho độc giả.