Sáng 6/2 (mùng 6 Tết Nhâm Dần) cũng là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán lượng khách tiếp tục đổ về sân bay Tân Sơn Nhất.

Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam Trần Doãn Mậu cho biết, dự báo hôm nay có 670 chuyến bay cất, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất với lượng khách qua sân bay cao hơn 101 nghìn khách.

{keywords}
Khách trở lại TP.HCM đông đúc ngày cuối nghỉ Tết Nhâm Dần tại sân bay Tân Sơn Nhất 

"Lượng khách đi tại ga quốc nội đạt hơn 31 nghìn khách, trong khi khách đến đạt 70 nghìn khách, tăng hơn 4.000 khách so với ngày hôm qua"- ông Trần Doãn Mậu thông tin.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, tại ga quốc nội đi trong ngày hôm nay đông nhất trong khung giờ từ 7 - 8h sáng với hơn 2,8 nghìn khách.

Trong khi đó, khách đến tăng mạnh từ khoảng 9h sáng. Trung bình mỗi giờ có khoảng 3.500 khách. Khung giờ đông nhất là 16 - 17h với hơn 4,7 nghìn khách. Kế đó là các khung 12 - 13h với hơn 4,1 nghìn khách, 18 - 19h với gần 3,9 nghìn khách. 

Từ 21h đêm nay đến 1 giờ sáng hôm sau, dự báo khách đến sân bay cũng ở mức cao, dao động trong khoảng từ 3,7 đến hơn 4,3 nghìn khách mỗi giờ. Đến ngày mùng 7 Tết thì lượng khách bắt đầu giảm dần.

Từ hai hôm qua, tình hình khách quay trở lại TP.HCM đông đúc đã khiến một số thời điểm khách khó gọi taxi, ứng dụng đặt xe công nghệ gây ùn ứ.

Trước thực trạng này, phía Cảng vụ Hàng không miền Nam đã làm việc với Sở GTVT, Hiệp hội vận tải taxi, cũng như yêu cầu các đơn vị tại Tân Sơn Nhất nhằm tăng cường lượng xe taxi, xe công nghệ để đảm bảo giải phóng khách đến nhanh nhất, tránh bị ùn tắc.

Tuấn Kiệt

Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục từ cao điểm Tết Nhâm Dần 2022

Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục từ cao điểm Tết Nhâm Dần 2022

Hôm nay 3/2 (tức mùng 3 Tết Nhâm Dần), sân bay Tân Sơn Nhất đón tới hơn 83 nghìn khách - số khách kỷ lục từ đầu mùa cao điểm Tết đến nay.