Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy BĐBP Thanh Hóa, toàn tỉnh có gần 6.700 phương tiện nghề cá, với trên 24.732 lao động.

Đến cuối ngày 9/9, đã có hơn 6 nghìn phương tiện, với 21.486 lao động đã về bến neo đậu an toàn, hiện còn gần 600 phương tiện với 3.246 lao động đang hoạt động trên biển.

Số phương tiện trên đã nắm được thông tin về bão Côn Sơn, thường xuyên liên lạc với cơ quan chức năng và gia đình, chính quyền địa phương 2 lần/ngày.

Để chủ động phòng tránh bão, hiện nay tất cả các đồn biên phòng tuyến biển của tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các lực lượng, gia đình tiếp tục thông báo, kêu gọi, kiểm đếm; đồng thời, hướng dẫn cho các chủ phương tiện vào nơi trú đậu, chằng chống tàu thuyền.

Theo đó, Bộ Chỉ huy BĐBP Thanh Hóa luôn thường trực lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến và hướng di chuyển của bão Côn Sơn để thông báo cho nhân dân và các chủ phương tiện chủ động phòng tránh.

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống bão Conson tại TP Sầm Sơn và huyện Hoằng Hóa.

Theo báo cáo nhanh của TP Sầm Sơn, hiện thành phố đã đã kêu gọi và đưa về bến 1.693 trên tổng số 1.718 phương tiện tàu thuyền, còn 16 phương tiện đang trên đường về, 9 phương tiện trú tại đảo Bạch Long Vĩ.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu TP Sầm Sơn tuyên truyền cho nhân dân chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó với bão theo phương châm “4 tại chỗ”. Các phường ven biển tăng cường kiểm tra các nơi xung yếu để xây dựng các phương án chủ động phòng, chống khi bão vào bờ.

Về sản xuất nông nghiệp, trên địa bàn thành phố có 591 ha lúa vụ Thu mùa nhưng còn xanh, chưa thể thu hoạch được phải hướng dẫn người dân triển khai các biện pháp bảo vệ.

Đối với huyện Hoằng Hóa, diện tích lúa Mùa có 7.500 ha, hiện đã chín được 30% cần tuyên truyền cho bà con khẩn trương thu hoạch…

Một số hình ảnh Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa kêu gọi, hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu thuyền.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Bộ đội Biên phòng dọc tuyến biển Thanh Hóa kêu gọi tàu thuyền vào tránh, trú bão
{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng kiểm tra công tác phòng, chống bão Côn Sơn
{keywords}
 
{keywords}
Lực lượng Biên phòng hướng dẫn ngư dân cách neo đậu tàu thuyền an toàn 
{keywords}
Biên phòng Thanh Hóa thường xuyên nắm bắt thông tin bão để thông báo, tuyên truyền cho ngư dân
{keywords}
 
{keywords}
Tàu thuyền đã được neo đậu an toàn

Lê Dương

Hơn 3.000 tàu thuyền ở Nghệ An vào bờ tránh bão Côn Sơn

Hơn 3.000 tàu thuyền ở Nghệ An vào bờ tránh bão Côn Sơn

Nhằm đối phó với bão Côn Sơn, các địa phương ven biển Nghệ An đã kêu gọi tàu thuyền ở ngoài khơi khẩn trương di chuyển vào bờ và lên phương án đối phó.