Năm nay thị trường cây cảnh chơi Tết ở Thanh Hóa ảm đạm, lượng người bán dọc các tuyến đường ở thành phố giảm đáng kể, người mua cũng chẳng mặn mà.

Anh Nguyễn Văn Long, một lái buôn bán đào chia sẻ, năm ngoái mặc dù cũng bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên hàng hóa vẫn tấp nập cho đến chiều 30 Tết.

“Năm ngoái tôi đầu tư hơn 200 triệu nhập đào phai, đào đá về bán, khách đến mua nườm nượp cho đến ngày 30 Tết. Năm nay từ đầu vụ đến giờ tôi chỉ mới lấy có gần 100 triệu tiền hàng, mà đến thời điểm 27 Tết chỉ mới bán được vài gốc, giá lại quá rẻ. Hơn 1 ngày nữa mới đến giao thừa, nhưng quá chán nản nên tôi quyết định bỏ hết, chấp nhận lỗ để về quê ăn Tết sớm”, anh Long cho biết.

Cũng như anh Long, anh Lê Văn Tuấn, một thương lái bán quất cho biết, mọi năm mỗi dịp Tết đến là anh lấy vài trăm gốc, năm nay anh lấy chỉ có một xe ô tô khoảng trăm gốc mà bán mai không hết. Theo anh Tuấn, khoảng 100 gốc quất, từ hôm 23 đến nay anh đã phải di chuyển địa điểm đến 4 lần, thế nhưng vẫn không có ai mua.

“Năm nay khách mua không có, lác đác được vài người hỏi thì trả với giá rẻ bèo, tính ra không đủ tiền cước xe. Giờ mà thuê xe ô tô chở hết số cây này về nhà hoặc trả lại cho vườn thì mất thêm một lần tiền nữa, nên chúng tôi chọn giải pháp vứt bỏ”, anh Tuấn chia sẻ.

Một số hình ảnh thương lái đập, chặt phá đào, quất ngày giáp Tết.

{keywords}
Những cây đào bị đập nát vì ế ẩm
{keywords}
Cây quất trĩu quả cũng không ai mua
{keywords}
 
{keywords}
Chấp nhận thua lỗ, nhiều thương lái chặt phá cây để về quê ăn Têt sớm
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Đào, quất vứt la liệt
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều thương lái bám trụ hy vọng bán được thêm ít cây để vớt vát

Lê Dương – Tuấn Linh

Đào chuông Yên Tử: Hàng lạ gây sốt chợ Tết năm nay

Đào chuông Yên Tử: Hàng lạ gây sốt chợ Tết năm nay

Cùng với những hoa mai, hoa đào bích, đào thế quen thuộc... năm nay, người sành chơi lại săn lùng hoa đào lạ mới xuất hiện thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đó là đào chuông Yên Tử.