Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN – ASEAN Online Sale Day 2022 là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Năm 2022, Chương trình ASEAN Online Sale Day do Campuchia, Chủ tịch năm ASEAN 2022, Singapore và Việt Nam đồng chủ trì. 10 nước thành viên cùng triển khai các hoạt động và ghi nhận sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp, tổ chức đang kinh doanh trên nền tảng số ở các lĩnh vực như sàn thương mại điện tử, thời trang, điện máy gia dụng, dịch vụ, đồ thủ công mỹ nghệ…

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương đã phối hợp cùng Campuchia và 8 nước thành viên để thống nhất các nhóm hoạt động thương mại điện tử được triển khai trong ASEAN Online Sale Day 2022.

Chương trình năm nay bao gồm 2 nhóm hoạt động chính là mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới. Hiện có 185 doanh nghiệp trên tổng số hơn 300 doanh nghiệp đăng ký bán hàng tại Việt Nam. 

{keywords}
Năm nay là năm thứ 3 chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN được tổ chức.

Website chính thức của ASEAN Online Sale Day tại địa chỉ onlineasean.com là nơi cập nhật thông tin chính thức về Chương trình cũng như các doanh nghiệp tham gia. Đồng thời, người tiêu dùng, các doanh nghiệp hay tổ chức tại Việt Nam và các nước ASEAN có thể dễ dàng tìm hiểu, đăng ký, theo dõi thông tin cùng các hoạt động hàng năm của ASEAN Online Sale Day.

Website của Chương trình tại địa chỉ onlineasean.com cũng được tích hợp với trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin, mạng xã hội của Hiệp hội các quốc gia ASEAN.

Bên cạnh đó, hệ thống khiếu nại trực tuyến ODR sẽ được tiếp tục áp dụng trong Chương trình ASEAN Online Sale Day năm nay. Mọi khiếu nại của người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến được giải quyết minh bạch trên hệ thống để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Trong khuôn khổ thời gian diễn ra Chương trình, người tiêu dùng Việt Nam hay các nước ASEAN đều có thể mua sắm trên nền tảng số của các doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện. Đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và bảo đảm chất lượng, dưới sự giám sát chính thức của các chính phủ. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khối thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển.

“ASEAN Online Sale Day 2022 sẽ là một trong những hoạt động tích cực góp phần thực thi vào Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử, là tiền đề cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, tạo ra sự gắn kết giữa các quốc gia, khẳng định sự đoàn kết và vị thế của ASEAN trong một thế giới đang biến đổi”, đại diện Bộ Công Thương chia sẻ.

Vân Anh

Đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới cho 10.000 doanh nghiệp Việt

Đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới cho 10.000 doanh nghiệp Việt

Với sự hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số với Amazon Global Selling, chương trình “TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” hướng tới đào tạo nhân lực về TMĐT xuyên biên giới cho 10.000 doanh nghiệp Việt Nam từ nay đến 2026.