Tối 24/1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo – Ất Mùi 2015”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng NTV và phát sóng qua truyền hình Cáp Việt Nam, truyền hình Cáp TP Hồ Chí Minh.

TIN BÀI KHÁC

Tham dự chương trình có các đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy; Trần Hồng Châu – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể, cấp tỉnh; các cơ quan, đơn vị, Doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đồng hành cùng chương trình “Tết vì người nghèo - Ất Mùi 2015”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường biểu dương những nghĩa cử cao đẹp của các đơn vị và cá nhân hướng về người nghèo

Đây là năm thứ tư liên tiếp tỉnh Nghệ An phát động chương trình “Tết vì người nghèo” nhằm khơi dậy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn xã hội, phát huy truyền thống nhân ái, đoàn kết chăm lo cho người nghèo.

 

 
Chị Nguyễn Thị Xuân ở xóm 2, xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương - một tấm gương điển hình về thoát nghèo và bác Lưu Đình Ấn bản Thạch Tiến, Thạch Ngàn, huyện Con Cuông - người tiên phong viết đơn xin ra diện hộ nghèo chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng tại chương trình

 

Chỉ tính trong năm 2014,Quỹ vì người nghèo Nghệ An đã vận động được hơn 29 tỷ đồng để giúp đỡ người nghèo. Từ nguồn quỹ  này, đã có 1639 hộ được hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở; hơn 52.000 hộ nghèo được hỗ trợ giống cây, con, phát triển sản xuất, chăn nuôi; khám chữa bệnh; có gần 10 ngàn con em hộ nghèo được tiếp sức đến trường. 

 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc tặng quà cho chị Nguyễn Thị Xuân và bác Lưu Đình Ấn
 
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc mong muồn công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội của tỉnh tiếp tục đạt được nhiều kết quả tốt trong năm 2015

 

Tuy nhiên, hiện nay, Nghệ An hiện vẫn còn 254 xã nghèo với  hơn 81 ngàn hộ nghèo. So với bình quân cả nước, tỉ lệ hộ nghèo của tỉnh vẫn còn ở mức cao. Vì vậy, chương trình “Tết vì người nghèo - Ẩt Mùi 2015” nhằm kêu gọi những tấm lòng hảo tâm, những đơn vị, tập thể, cá nhân cùng chung tay góp sức để người nghèo được đón một cái Tết cổ truyền thật ấm cúng. Và cũng để những người may mắn hơn có cơ hội sẻ chia tình cảm, hơi ấm, tình yêu thương với người nghèo được đón một cái Tết cổ truyền thật ý nghĩa.

 

Đại diện Sở NN&PTNT và Công an tỉnh chia sẻ kinh nghiệm trong việc giúp đỡ các xã nghèo

Phát biểu tại chương trình, thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp và biểu dương những tập thể, cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong công tác xóa đói, giảm nghèo trong suốt thời gian qua, phần tạo nên sự thành công của Chương trình trình “Tết vì người nghèo”.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để người nghèo vươn lên thoát nghèo, cùng phấn đấu xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

 
 
 
NSƯT Ngọc Hà, Sao Mai Huyền Trang và Vũ Thắng Lợi cùng Đoàn ca múa dân tộc tỉnh biểu diễn trong chương trình

Qua các phóng sự: Những số phận, những hoàn cảnh thương tâm, Hộ nghèo được giúp đỡ bằng nguồn xã hội hóa, Nỗ lực vươn lên thoát nghèo và giao lưu với đại diện các cơ quan, đơn vị đã có những chương trình, hoạt động ý nghĩa và hiệu quả giúp đỡ xã nghèo cùng với các hộ nghèo vượt khó vươn lên thoát nghèo, chương trình “Tết vì người nghèo Ất Mùi 2015” đã nêu một thực tế về người nghèo hiện nay; trách nhiệm của cộng đồng và toàn xã hội đối với người nghèo trên địa bàn Nghệ An.

 
 
 
 
Hơn 260 cá nhân, đơn vị, DN đã ủng hộ trên 31 tỷ 448 triệu đồng để người nghèo Nghệ An đón Tết Ất Mùi 2015

Ngay trong chương trình THTT, đã có hơn 260 cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm quyên góp được số tiền trên 31 tỷ 448 triệu đồng để người dân Nghệ An đón một cái Tết đầm ấm. 

 

Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 11 tập thể có thành tích cao trong công tác an sinh xã hội 3 năm qua

 

Dịp này, để ghi nhận những đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cho chương trình “Tết vì người nghèo” trong 3 năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 11 tập thể.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm với ê kíp thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp của NTV

(theo Đài PTTH Nghệ An)