Ngày 14/3, từ 21h đêm 13/3 đến rạng sáng 14/3, 15 tổ Cảnh sát 141 hóa trang thực hiện nhiệm vụ ở 2 quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng.

Các tổ công tác đã phát hiện, xử lý 22 phương tiện, 50 đối tượng có hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Các lỗi vi phạm chủ yếu các đối tượng này mắc là không đội mũ, không gắn biển số, không có giấy tờ và điều khiển xe chạy tốc độ cao, lạng lách đánh võng, có đối tượng bốc đầu…

Trong 5 đêm (từ 9/3 - 13/3), các tổ Cảnh sát 141 hóa trang đã phát hiện, xử lý 445 quái xế, tạm giữ 226 xe ở 4 quận gồm Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ.

{keywords}
Cảnh sát 141 hóa trang trên phố Tràng Tiền (Hoàn Kiếm)

Ngoài các hành vi vi giao thông, các tổ Cảnh sát 141 đã phát hiện các đối tượng mang theo vũ khí thô sơ như dao, kiếm.

Theo Công an TP. Hà Nội, tất cả người, phương tiện, tang vật... liên quan đều đã được công an các phường sở để giải quyết. Các đối tượng được lập hồ sơ theo dõi để xử lý theo quy định của pháp luật.

{keywords}
Ba thanh niên mang theo kiếm khi ra đường bị Cảnh sát 141 bắt giữ

Trước đó, từ 21h đêm 9/3, các tổ công tác liên ngành 141 (Công an TP. Hà Nội) áp dụng hình thức hóa trang, tuần tra lưu động để trấn áp tội phạm.

Các tổ công tác liên ngành gồm: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự và Cảnh sát cơ động. Mỗi tổ gồm khoảng 10 cán bộ, chiến sỹ sử dụng phương tiện xe máy để tuần tra kiểm soát trên các tuyến phố.

{keywords}
 

Lường trước việc tội phạm mạo danh lực lượng chức năng, Công an TP khuyến cáo người dân khi lưu thông trên đường vào ban đêm nhận biết, cán bộ tổ công tác 141 làm nhiệm vụ luôn đeo băng đỏ ghi rõ chữ 141 in đậm ở cánh tay.

Khi các lực lượng phát hiện vi phạm trình thẻ ngành, giới thiệu bản thân, thông báo lỗi để người vi phạm nhận biết, hợp tác.

Đình Hiếu

Ba thanh niên mang kiếm ‘đi chơi’ đụng phải Cảnh sát 141

Ba thanh niên mang kiếm ‘đi chơi’ đụng phải Cảnh sát 141

Ngay khi thấy Cảnh sát 141 (Công an TP. Hà Nội) áp sát, ba thanh niên “đầu trần” đi xe máy lập tức vứt xe bỏ chạy thoát thân.