Đây là sự kiện nổi bật trong chuỗi các hoạt động chào mừng khai trương AEON MALL Huế - TTTM AEON MALL thứ 7 tại Việt Nam.

Hơn 500 khách mời, bao gồm đại diện từ chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, cư dân địa phương và nhân viên từ Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam và các công ty thành viên trong Tập đoàn AEON đã cùng chung tay trồng những cây xanh đầu tiên tại AEON MALL Huế.

vnn 1.jpg
Hơn 5.000 cây xanh được trồng xung quanh TTTM AEON MALL Huế - công trình được mong đợi tại Huế thời gian gần đây

Những “khu rừng” dành cho cộng đồng địa phương 

Sự kiện này là một phần trong những nỗ lực không ngừng của Tập đoàn AEON tại Thừa Thiên Huế, đóng góp vào các chương trình trồng cây trước đó của AEON từ các năm 2010 và 2012 với tổng cộng 72.000 cây trên diện tích 34ha rừng tại Lăng Cô.

Tiếp nối, tại buổi lễ, hơn 5.000 cây giống bản địa từ 8 loại khác nhau được gieo trồng, bao gồm: mật cật, mẫu đơn, nhài, mai vạn phúc, dành dành, dâm bụt, nguyệt quế, hoàng mai. Bằng việc lựa chọn và trồng các loài cây bản địa, AEON hướng đến mục tiêu nuôi dưỡng và trồng nên những “khu rừng” dành cho cộng đồng địa phương.

vnn 2.jpg
 Các em học sinh tiểu học hào hứng tham gia lễ trồng cây

Với thông điệp “Ươm mái nhà xanh, vun nhịp sống lành”, AEON mong rằng mỗi cây xanh trồng xuống sẽ truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng xây dựng và vun đắp những không gian sống xanh, phát triển bền vững, phù hợp với mục tiêu của TP. Huế trong việc trở thành một đô thị bền vững và đáng sống.

Phát biểu tại sự kiện, ông Mori Takero - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng chia sẻ: “5.000 cây xanh được trồng lần này không chỉ góp phần phủ xanh khu vực, mà còn là biểu tượng cho sự thịnh vượng của miền Trung Việt Nam cũng như sẽ trở thành biểu tượng cho tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam”.

vnn 3.jpg
Sự kiện trồng cây là hoạt động truyền thống của AEONMALL Việt Nam diễn ra trước trước thềm khai trương các TTTM mới

Công trình xanh hữu nghị

Ông Isobe Daisuke - Giám đốc phụ trách thị trường nước ngoài, Công ty Cổ phần AEON MALL chia sẻ: “Mối lương duyên với Việt Nam của AEON bắt đầu từ việc trồng rừng và xây dựng 30 trường tiểu học của quỹ Câu lạc bộ AEON 1% tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đặc biệt, chúng tôi đã cùng nhau trồng 111.119 cây trong đó có khoảng 2.000 cây hoa anh đào, biểu tượng của Nhật Bản đã nở hoa tại Hà Nội. Sự kiện trồng cây lần này tiếp tục là hoạt động ý nghĩa để chuẩn bị đón chào AEON MALL Huế chính thức khai trương”.

vnn 4.jpg
 Ông Isobe Daisuke - Giám đốc phụ trách thị trường nước ngoài, Công ty Cổ phần AEON MALL phát biểu tại sự kiện

Trong số các khách mời, 150 học sinh và giáo viên đến từ 5 trường do Quỹ Câu lạc bộ AEON 1% xây dựng tại TP. Huế cũng hào hứng tham gia và khéo léo gieo trồng từng cây xanh. Em Hồ Bảo Vy (lớp 5, Trường Tiểu học An Hòa) chia sẻ: “Em cũng thường giúp đỡ ông bà chăm sóc cây tại nhà, nhưng đây là lần đầu tiên em được tham gia một sự kiện trồng cây cùng cộng đồng. Hôm nay, em đã trồng được 3 cây với các bạn, em sẽ sớm quay lại để thăm những cây xanh mà mình đã vun trồng”.

Ông Nguyễn Việt Bằng - Phó Chủ tịch UBND TP. Huế khẳng định: “Sự kiện trồng cây để xây dựng một môi trường xanh kết nối đến cộng đồng địa phương của Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thể hiện vai trò đồng hành, trách nhiệm của doanh nghiệp trên địa bàn đối với chủ trương bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố ngày càng xanh - sạch - sáng của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế. UBND thành phố đánh giá cao nỗ lực, tâm huyết của của AEONMALL Việt Nam đối với tỉnh và thành phố trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và cảnh quan đô thị”.

vnn 5.jpg
Ông Nguyễn Việt Bằng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế phát biểu tại sự kiện

Điểm nhấn đặc biệt của buổi lễ là sự kiện AEON MALL Huế chính thức nhận chứng nhận hạng Vàng của “Hệ thống tiêu chí công trình xanh LOTUS” từ Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC). AEON MALL Huế là trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng chỉ uy tín này. Đây là sự công nhận và khẳng định cho cam kết của AEON MALL đối với việc bảo vệ môi trường và nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương, phù hợp với tôn chỉ của Tập đoàn AEON. 

Lệ Thanh