- Hơn 5.000 khách đang mắc kẹt trên huyện đảo Cô Tô, Quảng Ninh vì sóng to, biển động.

Trao đổi với VietNamNet chiều 25/6, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, Quảng Ninh Trần Như Long cho biết, hiện trên đảo đang có khoảng 5.000 khách mắc kẹt, chủ yếu đến từ TP Hà Nội.

Từ ngày 24/6 đến nay, vùng biển huyện Vân Đồn, và đảo Cô Tô có sóng lớn cấp 6, 7, gió giật mạnh. Trước tình hình trên, Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh ra thông báo cấm các tàu cao tốc chở khách từ Cô Tô về cảng Cái Rồng - Vân Đồn và ngược lại.

{keywords}
Du khách ngồi chờ vào đất liền chật kín nhà mua vé trên đảo Cô Tô

Ông Long cho biết thêm, hơn 5.000 du khách mắc kẹt trên đảo đều được hỗ trợ đồ ăn và đồ dùng cá nhân. Đồng thời, huyện yêu cầu các dịch vụ, nhà hàng không được lợi dụng để tăng giá.

“Sau khi có thông báo, một số khách sạn trên địa bàn huyện đã giảm ngay từ 20-50% giá cho số khách trên”, ông Long nói.

{keywords}
 

Vì số lượng người quá đông bị mắc kẹt, rất nhiều người đã túc trực ở cảng Cô Tô và nhà bán vé để chờ ngày được vào bờ khiến tại đây luôn trong tình trạng kẹt cứng, nhiều người mệt mỏi nằm vạ vật ngay sảnh nhà bán vé.

“Tôi rất nóng ruột khi không vào được đất liền, hôm nay là đầu tuần mà không về để đi làm được”, chị Lê Hồng Lan (du khách Hà Nội) cho biết.

{keywords}
Du khách chờ đợi để được ra tàu vào đất liền

Chị Nguyễn Thị Minh, ở Hà Nội cũng cho biết, chị và gia đình ra Cô Tô từ thứ 6, theo lịch là về 10h sáng nay nhưng hiện trời rất âm u, sóng biển lớn nên chưa thể vào đất liền. 

Đến chiều 26/6, ông Long cho biết, vào 14h, Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh đã cấp lệnh rời bến cho các tàu chở khách để đưa hơn 5.000 khách mắc kẹt ở Cô Tô vào đất liền vì biển đã bớt động. Có 35 tàu cao tốc (công suất hơn 100 người/tàu) đã chở khách vào đất liền an toàn. Lệnh cấm tàu sẽ tiếp tục triển khai vào 18h tối cùng ngày.

“Huyện cũng đã phối hợp cùng Cảng vụ điều tiết lượng khách lên tàu để tránh trường hợp du khách nôn nóng vào bờ sẽ xô đẩy nhau tại khu vực cầu cảng”, ông Long nói.

Vẫn chưa khắc phục được sự cố mất điện trên đảo Cô Tô

Đến chiều 26/6, đường dây 22KV cấp điện cho huyện Cô Tô và một số đảo của huyện Vân Đồn bị sét đánh trúng vào trưa ngày 18/6, vị trí hư hỏng gần đảo Ba Mùn (huyện Vân Đồn) vẫn chưa khắc phục được.

Việc đảo Cô Tô mất điện trong nhiều ngày khiến toàn bộ nhà hàng, khách sạn phải chạy máy phát điện, tuy nhiên do quá tải nên du khách chỉ được dùng quạt và các thiết bị điện tiêu thụ ít điện năng.

{keywords}
Công nhân đang nỗ lực sửa điện tại khu vực hỏng hóc gần đảo Ba Mùn

Hơn nữa, mất điên cũng khiến hệ thống ATM trên đảo ngừng hoạt động, việc này làm cho một số gia đình đi du lịch trên đảo có nguy cơ hết tiền vì không mang theo nhiều tiền mặt.

Liên quan đến việc khắc phục sự cố này, Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh Nguyễn Sông Thao cho biết, ngay sau khi biển bớt động đã điều động nhân lực cùng hơn 10 tấn thiết bị ra tới đảo Ba Mùn để khắc phục sự cố.

Tuy nhiên, vụ trí hỏng đường dây 22KV cách đảo Ba Mùn 600m và dưới độ sâu 28m khiến việc khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn. Ước tính phải đến cuối tuần này sự cố mất điện mới được khắc phục.

Xe đặc chủng, xuồng cứu hộ đón thí sinh thi THPT quốc gia

Xe đặc chủng, xuồng cứu hộ đón thí sinh thi THPT quốc gia

TP Hà Giang sáng nay tiếp tục có mưa to, các ngành chức năng đã sử dụng xe đặc chủng, xuồng để đưa các thí sinh đến dự kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Mưa lũ kinh hoàng ở Lai Châu: Ô tô trôi xuống vực, đường bị cuốn phăng

Mưa lũ kinh hoàng ở Lai Châu: Ô tô trôi xuống vực, đường bị cuốn phăng

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, thống kê trên toàn tỉnh đến thời điểm hiện tại có 3 người chết, 8 người mất tích và 5 người bị thương.

Dự báo thời tiết 3 ngày thi THPT quốc gia

Dự báo thời tiết 3 ngày thi THPT quốc gia

Trong suốt 3 ngày thi, thời tiết khắp cả nước tương đối dễ chịu, chỉ ít điểm nắng nóng 35-36 độ.

Thủy điện Lai Châu mở cửa xả lũ

Thủy điện Lai Châu mở cửa xả lũ

Thủy điện Lai Châu dự kiến vận hành mở từ 1 đến 5 cửa xả mặt và 2 cửa xả đáy vào lúc 13h chiều nay.

Mưa lũ dồn dập, 19 người chết và mất tích, thiệt hại gần 80 tỉ đồng

Mưa lũ dồn dập, 19 người chết và mất tích, thiệt hại gần 80 tỉ đồng

Thiệt hại về người do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc liên tục tăng, đến sáng nay đã có ít nhất 7 người chết, 12 người mất tích.

Cá 'nhà giàu' sau lũ rẻ như cho, rối ren tìm ông chủ bị lũ cuốn

Cá 'nhà giàu' sau lũ rẻ như cho, rối ren tìm ông chủ bị lũ cuốn

Lũ quét cuốn trôi hơn 50 ao cá tầm, cá hồi của bà con ở Lai Châu. Đáng buồn hơn, ông chủ trang trại nuôi cá tầm cũng bị dòng nước lũ cuốn đi mất tích. 

Lũ cuồn cuộn đổ về, 8 người chết và mất tích

Lũ cuồn cuộn đổ về, 8 người chết và mất tích

Mưa lớn đã gây lũ ống, lũ quét và sạt lở đất đá nghiêm trọng tại các tỉnh miền núi phía Bắc khiến giao thông tê liệt. Đã có 8 người chết và mất tích ở Lai Châu, Hà Giang.

Phạm Công