Sáng sớm nay (21/8), hàng chục ô tô thuộc dòng xe bán tải đang sinh hoạt trong Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVC Club) đã đổ về đợi sẵn ở đầu ra cao tốc Hà Nội - Lào Cai để chờ đón chuyến hàng đặc biệt. Đó chính là hơn 22 tấn hàng chủ yếu là hoa quả, rau xanh từ Lào Cai chuyển về hỗ trợ Hà Nội trong những ngày cách ly xã hội chống dịch Covid-19.

Anh Bùi Hữu Việt, phó chủ tịch PVC Club cho biết mục đích của chương trình nay là vận chuyển miễn phí nông thổ sản cứu trợ đến các quận, huyện, khu cách ly và các bếp ăn 0 đồng tại Hà Nội theo chỉ đạo của Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên thành phố.

{keywords}
Khi ánh bình minh ló rạng, tại đầu trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Lào Cai đã xuất hiện hàng chục chiếc xe bán tải chờ sẵn.

Số lượng hàng hóa ước tính cần vận chuyển là hơn 22 tấn, chuyển tới 7 địa chỉ trên địa bàn thành phố như quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, quận Hai Bà Trưng, quận Tây Hồ, quận Cầu Giấy. Vì vậy, sau khi kêu gọi các thành viên tham gia, PVC Club đã nhận được rất nhiều đăng ký và chốt danh sách hơn 60 xe, mỗi xe chỉ gồm 1 tài xế.

Theo anh Việt, ngày bình thường CLB vẫn duy trì các hoạt động thiện nguyện nhưng trong đợt dịch Covid-19 lần này, khó khăn tăng lên rất nhiều do đa số các thành viên đều đang thực hiện giãn cách xã hội và khi lái xe ra ngoài đều phải nghiêm chỉnh chấp hành nguyên tắc 5K của Bộ Y Tế. 

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng nhờ sự năng nổ của các thành viên, cộng với các chốt kiểm dịch đã hỗ trợ rất nhanh chóng nên hoạt động vận chuyển nông thổ sản đến các bếp ăn, khu cách ly trên địa bàn thành phố đã diễn ra rất thuận lợi.

Trong những ngày tiếp theo, CLB PVC Club sẽ tiếp tục vận chuyển miễn phí nông thổ sản, thực phẩm, trang thiết bị y tế….. đến các bệnh viện, các khu cách ly, giãn cách, người nghèo và học sinh sinh viên trên địa bàn thành phố. Đồng thời hỗ trợ vận chuyển miễn phí tiêu thụ nông sản cho nông dân ngoại thành Hà Nội, vận chuyển nước uống cho các chốt chống dịch, chuyển các suất cơm từ thiện đến khu giãn cách có công nhân, học sinh, sinh viên nghèo...

{keywords}
Sau khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, những chiếc xe cá nhân, nhất là dòng bán tải trở thành công cụ hữu ích để vận chuyển các mặt hàng thiết yếu.
{keywords}
PVC Club đã huy động được trên 60 xe bán tải tham gia chở nông sản từ Lào Cai chuyển về Hà Nội hỗ trợ các bếp ăn 0 đồng, khu cách ly.
{keywords}
Thùng hàng trên xe bán tải được sử dụng hết công năng để vận chuyển nông sản.
{keywords}
Không chỉ lái xe, các thành viên PVC Club còn kiêm luôn bốc vác.
{keywords}
Từ lúc trời con chưa sáng đến khi đã rõ mặt người, từng đoàn xe bán tải vẫn tiếp tục đổ về trạm thu phí để nhận hàng.
{keywords}
Sau khi đã "no" hàng, những chuyến xe 0 đồng đã sẵn sàng lên đường
{keywords}
Những chiếc xe này sẽ lan tỏa khắp nơi trên thành phố Hà Nội, lan tỏa niềm tin vào tinh thần đoàn kết và ý chí của người Việt.
Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam là sân chơi dành cho những người đam mê dòng xe bán tải và yêu trải nghiệm, được thành lập từ năm 2013. Không những vậy, CLB còn đóng góp cho công tác Hội và phong trào thanh niên Thủ đô, tham gia cứu hộ, cứu trợ lũ lụt khẩn cấp, vận chuyển hàng hoá cứu trợ tới những vùng sâu, vùng xa bị thiên tai chia cắt.

Với những đóng góp như trên, Ngày 11/7/2020, Thành đoàn Hà Nội - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam. Quyết định chính thức kết nạp câu lạc bộ trở thành tổ chức Hội trực thuộc.

Đình Quý

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những chuyến xe yêu thương

Những chuyến xe yêu thương

Dịch Covid-19 bùng phát, công ty đóng băng, vị giám đốc đành tạm chuyển nghề rồi dành thêm thời gian rảnh cho đam mê đem xe nhà đi lo chuyện "bao đồng". Những chuyến xe yêu thương đã bắt đầu từ đó trong hơn 1 năm qua.