Khoảng 40 tàu đánh cá chở 640 ngư dân đã mất tích đêm 3/8 trên vịnh Bengal, ngoài khơi bờ biển bang Tây Bengal phía đông của Ấn Độ, Tân Hoa xã đưa tin.

TIN LIÊN QUAN

{keywords}
Ngư dân Ấn Độ. (Ảnh minh họa: Tamilnet)

Tờ Times of India dẫn lời một quan chức thuộc một hiệp hội nghề cá cho hay, 40 tàu trên, mỗi tàu chở 10 ngư dân, đã ra biển để đánh bắt cá từ vài ngày trước. Tuy nhiên, việc kết nối giữa bộ phận liên lạc của hiệp hội tại Kakdwip và ngư dân đã bị gián đoạn sau một cơn bão đêm qua.

"Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với các tàu cá. Tất cả những nỗ lực của chúng tôi đều vô vọng do thời tiết xấu", mạng tin NDTV dẫn lời ông Bijan Maity, Chủ tịch Hiệp hội Bảo vệ quyền lợi ngư dân Ấn Độ.

Theo Tân Hoa xã, Bộ trưởng Phát triển Sunderbans của bang Tây Bengal, ông Manturam Pakhira, đã nói với truyền thông địa phương rằng, các nhà chức trách đang nỗ lực tìm kiếm những ngư dân mất tích. Lực lượng bảo vệ bờ biển cũng đã nhận được cảnh báo về vụ việc nói trên.

Mỗi năm, những cơn bão ở vịnh Bengal cướp đi sinh mạng hàng trăm người, phá hủy nhiều ngôi nhà cũng như đất trồng trọt canh tác ở Bangladesh và khu vực bờ biển phía đông của Ấn Độ.

Thanh Vân