Lô vắc xin Pfizer/BioNtech gồm 97.110 liều. Thứ trưởng Y tế Trương Quốc Cường trực tiếp có mặt tại sân bay để tiếp nhận cùng ông Christopher Klein, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Đây là lô vắc xin đầu tiên trong cam kết cung ứng 31 triệu liều vắc xin của Pfizer cho Việt Nam trong năm 2021. Toàn bộ số vắc xin này được đưa về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để bảo quản ở nhiệt độ âm sâu.

Dự kiến trong tháng 7, sẽ có thêm các lô vắc xin khác của Pfizer về tới Việt Nam.{keywords}

Hình ảnh lô vắc xin Pfizer tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Trần Minh 

Ngày 12/6 vừa qua, Bộ Y tế đã phê duyệt khẩn cấp vắc xin Pfizer cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Thứ trưởng Trương Quốc Cường cho biết, từ tháng 9/2020, khi vắc xin phòng Covid-19 của Pfizer/BioNtech đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, Bộ Y tế và Pfizer đã làm việc về kế hoạch hợp tác phát triển, cung ứng vắc xin cho Việt Nam.

Với trên 20 cuộc họp và nhiều văn bản trao đổi, đàm phán trong hơn 10 tháng vừa qua giữa Bộ Y tế và Pfizer, ngày 7/6 hai bên đã hoàn tất ký kết hợp đồng cung ứng vắc xin.

{keywords}

{keywords}

"Bộ Y tế đánh giá cao và cảm ơn Pfizer thời gian qua đã tích cực đào tạo, hướng dẫn để Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng cho việc tiếp nhận và sử dụng vắc xin của hãng. Sau đúng một tháng kể từ ngày ký kết hợp đồng, hôm nay chúng ta vui mừng cùng nhau chào đón lo vắc xin đầu tiên, là dấu mốc quan trọng trong sự hợp tác giữa hai bên để đưa vắc xin Pfizer đến người dân Việt Nam", Thứ trưởng Cường chia sẻ.

Ông cũng nhấn mạnh, Bộ Y tế mong muốn Pfizer bảo đảm tiến độ cung ứng 31 triệu liều vắc xin trong năm 2021, đồng thời xem xét cung cấp bổ sung khoảng 20 triệu liều vắc xin và chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin cho Việt Nam trong thời gian tới.

Ngài Christopher Klein, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam khẳng định, chống dịch Covid-19 là ưu tiên quốc tế của Mỹ, vì vậy quốc gia này đã cam kết cung cấp hàng tỷ USD cho Cơ chế COVAX facility và hỗ trợ hàng trăm triệu liều vắc xin cho các quốc gia, trong đó có 2 triệu liều vắc xin Moderna sẽ về Việt Nam trong 1-2 ngày tới.

Như vậy đến nay, Việt Nam đã nhận tổng cộng hơn 5,6 triệu liều vắc xin, trong đó có khoảng 4,1 triệu liều đặt mua từ AstraZeneca và Pfizer, số còn lại là quà tặng từ Nhật Bản, Nga, và Trung Quốc.

Tính đến sáng 7/7, cả nước mới tiêm được gần 3,9 triệu liều vắc xin.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Thúy Hạnh

100.000 liều vắc xin Pfizer về Việt Nam ngày 7/7

100.000 liều vắc xin Pfizer về Việt Nam ngày 7/7

Lô vắc xin Pfizer đầu tiên với khoảng 100.000 liều sẽ về tới Việt Nam trong ngày 7/7.  

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).