1. "Em đừng nói nữa, anh thấy mệt mỏi"

Đây là câu cửa miệng của những người chồng khi họ không còn tìm được sự đối thoại trong gia đình. Không thể nghe thêm tiếng nào từ vợ, đồng nghĩa với việc tâm trí của họ đã dành hết ở nơi khác.

Sự xuất hiện, giọng nói của người vợ không còn nằm trong mối quan tâm của người chồng nữa. Thậm chí, nếu điều đó gây ra sự mệt mỏi cho anh ta, điều đó càng chứng tỏ trái tim anh ấy đã có chỗ cho người phụ nữ khác.

Ảnh minh hoạ.

2. Chán

Đôi khi cần phải có sự mới lạ trong những thói quen hàng ngày. Hãy hỏi bản thân rằng bạn có thực sự hạnh phúc với những thói quen trong mối quan hệ này không.

Có thể chồng bạn đang buồn chán. Hãy hỏi anh ấy và thi thoảng thay đổi để hôn nhân của bạn tăng cường sự kết nối.

3. "Em thích làm gì thì làm"

Câu này cho thấy bạn đời thực sự xa cách và thờ ơ với bạn. Có thể họ không còn quan tâm tới những việc bạn đang làm khi khó khăn hay liệu bạn có đủ khả năng tìm ra giải pháp.

Nếu còn yêu nhau, người ta sẽ muốn cùng nhau hợp tác và giúp nhau đưa ra lựa chọn khi cần. Dù vậy, bạn cũng không nên đòi hỏi sự chú ý hay trợ giúp của bạn đời trong mọi việc cần chọn lựa.

4. "Tại sao em không giống như..."

So sánh sẽ hủy diệt mối quan hệ. Nếu chồng bạn thường xuyên so sánh bạn với mẹ anh ấy, bạn bè, chị em, hoặc người phụ nữ khác, anh ấy đang không đánh giá được những giá trị của bạn.

Suy nghĩ về vấn đề này và thảo luận để đưa ra quyết định tốt nhất cho mối quan hệ.

5. "Em chỉ suy diễn thôi!"

Chồng bạn có thể nói những từ này khi bạn đang khiến anh ấy cảm thấy có lỗi. Nếu vấn đề do bạn suy diễn thật, bạn nên trấn tĩnh, suy nghĩ kỹ càng và thổ lộ cho bạn đời hiểu những điều mình lo lắng.

Hãy nhớ, câu "em chỉ suy diễn" không phải là một câu trả lời. Hãy yêu cầu chồng đưa ra lời giải thích đầy đủ. Nhưng nếu họ vẫn lặp lại những lời này thì có thể cần xem lại mối quan hệ của hai người.

Ảnh minh hoạ.

6. "Em chẳng bao giờ hiểu anh nói gì", "Em không hiểu anh"

Suy nghĩ của đàn ông không giống phụ nữ. Vì thế sẽ có những lúc suy nghĩ của vợ chồng bạn không ăn nhập nhau.

Nếu anh ấy hay nói bạn không hiểu anh ấy, hãy dành thời gian để hiểu và thông cảm với anh ấy hơn. Những việc này là cần thiết cho một cuộc hôn nhân mạnh mẽ.

7. "Nếu cô không thích thì đi mà tìm người khác"

Người nói câu này thể hiện họ không muốn thay đổi và thực sự tin rằng bạn phải chịu đựng những tật xấu, khuyết điểm của họ.

Những người yêu nhau sẽ sẵn sàng giao tiếp, cố gắng cải thiện bản thân và tôn trọng ý kiến của bạn đời.

Theo Sức khỏe và đời sống