{keywords}

- Nhiều nghệ sĩ chia sẻ công việc, cuộc sống và thu nhập của họ đã bị ảnh hưởng không nhỏ vì đại dịch Covid. Với vợ chồng chị thì sao? Thu nhập và cuộc sống gia đình chị có gì thay đổi?

Gia đình tôi cũng không ngoại lệ đâu. Từ công việc của cả 2 bị bó hẹp lại đến sinh hoạt trong gia đình cũng đảo lộn. Nhưng so với những hoàn cảnh khó khăn và kém may mắn ngoài cộng đồng thì gia đình tôi vẫn tốt hơn nên chúng tôi luôn cố gắng sống lạc quan, tích cực mong sao cả nước sớm vượt qua được đại dịch.

- Thời gian giãn cách xã hội này thay vì bù đắp và dành thời gian nhiều hơn cho vợ con thì Hồng Đăng lại phải quay phim mới. Có khi nào chị cảm thấy buồn?

Sao lại buồn chứ? Mùa dịch có công việc là tốt rồi. Miễn sao chồng đi quay đảm bảo giữ gìn được sức khỏe và thực hiện đầy đủ các chính sách phòng chống dịch của Chính phủ là tôi luôn ủng hộ và động viên.

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của diễn viên Hồng Đăng 

- Hồng Đăng làm tóc xoăn và xem ra tạo hình của anh ấy trong phim mới rất lạ và hài hước. Chị có thể chia sẻ thêm về điều này?

Tôi cũng tò mò lắm, nhiều lúc muốn hỏi kỹ xem nhân vật ra sao. Nhưng nghĩ lại thôi, để có bất ngờ khi xem. Chỉ thấy anh xã bảo: "Đó là cái nhìn khác hoàn toàn so với Hồng Đăng, nhiều khi đến đoạn quay mà anh phải phì cười. Cảm giác như chính bản thân mình vậy”.

- Ở nhà anh chị phân công việc như thế nào?

Do tích chất công việc của chồng tôi thời gian không ổn định nên phân công công việc rất khó. Hôm nào cả hai đều được nghỉ thì cùng dọn nhà và chăm sóc cho cây cảnh, một trong những sở thích chung của 2 vợ chồng là trồng cây. Đặc biệt thời gian giãn cách xã hội, vợ lo việc nhà còn chồng đảm nhiệm việc học online của các con.

- Vợ chồng chị ai là người có tiếng nói trong việc dạy con?

Cả hai vợ chồng tôi đã quen việc gì cũng chia sẻ, đưa ra tiếng nói và quyết định chung. Trong nuôi dạy con cũng thế.

- Nhiều bố mẹ lo lắng và đau đầu vì con ở nhà thời gian dài không thể đến trường. Bản thân chị và chồng đã tạo được những hoạt động và niềm vui gì cho con trong những ngày giãn cách?

Thời gian giãn cách quá dài đều khiến không chỉ các bố mẹ mà các con đều thấy chán nản. Rồi việc các con chơi điện thoại liên tục là điều không thể tránh khỏi. Nên tôi đã nghĩ ra những hoạt động chung để cả gia đình cùng tham gia như : chơi giải trí trên TV, kích thích để con học thêm online hay làm các việc nhà đều có thưởng để lấy động lực. Hàng chiều cả nhà vận động thể thao rồi bơi lội để đảm bảo cho sức khỏe hàng ngày. Nên dù ở nhà liên tục, các bạn nhỏ vẫn vui vẻ hào hứng.

{keywords}
 Hai cô con gái đáng yêu của vợ chồng Hồng Đăng.

- Cuộc sống bận rộn nhiều bậc phụ huynh không dành đủ thời gian cho con cái. Anh chị đã phải sắp xếp như thế nào để bù đắp cho con?

Thú thật nếu không phải mùa dịch trong thời gian giãn cách này thì vợ chồng tôi cũng không có nhiều thời gian cho các con. Nhưng quan điểm của cả cả hai đó là: không phải dành bao nhiêu thời gian mà dù có ít thời gian cũng phải chất lượng và ý nghĩa.

- Bé Kẹo và Bé Nhím dường như có nhiều nét tính cách khác nhau. Bé Kẹo lém lỉnh và hài hước còn Nhím thì ít nói hơn?

Đúng vậy, nhưng hai bạn có điểm chung là đều rất tình cảm. Mỗi lần đi làm về ba mẹ đều được các bạn ấy chăm chút từng ly từng tý. Cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện vô cùng.

{keywords}
Hồng Đăng và hai con gái. 

- Bé Kẹo ngoài khả năng đặc biệt là uốn lưỡi hình hoa thì con có năng khiếu gì nổi bật?

Trẻ con mỗi tuổi mỗi khác. Tôi mới phát hiện cháu có khả năng tấu hài rất vui. Bạn ấy ở nhà pha trò mà rộn vang tiếng cười.

- Nếu hai bé có thiên hướng theo đuổi nghệ thuật anh chị có ủng hộ và chia sẻ với sở thích của con?

Vợ chồng tôi không bao giờ áp đặt con cái theo một chuẩn mực nhất định nào cả. Quan trọng ở các con và bố mẹ sẽ định hướng đúng đắn theo kinh nghiệm của mình. Tôi nghĩ chia sẻ một cách cởi mở sẽ giúp cho các con tự tin hơn trong mọi lựa chọn cũng như trong cuộc sống.

- Các con đều đã lớn, anh chị có dự định sinh thêm em bé để gia đình đủ nếp đủ tẻ?

Gia đình tôi đã thống nhất chỉ dừng lại ở 2 bé Nhím - Kẹo. Hiện cả nhà đều đang rất hạnh phúc và cảm thấy thoả mãn với những gì mình đang có.Thế là đủ!

- Chị quan niệm thế nào về hạnh phúc của một người phụ nữ?

Theo tôi nghĩ, để tiết chế cân bằng giữa công việc cá nhân và chăm lo cho tổ ấm gia đình là việc không hề đơn giản. Nhưng nếu dung hoà được, không cái nào nhiều quá, không cái nào ít quá. Đấy là hạnh phúc của người phụ nữ rồi. Cũng như với tôi, được thực hiện đam mê kinh doanh, vẫn được tự tay chăm lo vun vén cho gia đình. Cảm nhận rõ rệt không vượt quá khả năng. Như thế là mình thấy hạnh phúc vô cùng!

Hồng Đăng trong 'Hướng dương ngược nắng'

Hương Hồ

Sự thật bất ngờ về diễn viên Hồng Đăng qua lời kể của vợ

Sự thật bất ngờ về diễn viên Hồng Đăng qua lời kể của vợ

"Quen nhau 20 năm rồi, Hồng Đăng thuộc tuýp đàn ông “thô mà thật”. Nên chỉ cần anh ấy có chút động thái hơi lãng mạn là tôi phải kịp bắt sóng ngay", Anh Đào - vợ Hồng Đăng nói về chồng.