Chồng hơn 19 tuổi cưng chiều vợ hết mực

Trải qua đổ vỡ hôn nhân từ khi còn rất trẻ, chị Bùi Thúy Nga (SN 1986, quê Quảng Ninh) nhận ra hạnh phúc đang có quan trọng hơn bao giờ hết. Tình yêu 8 năm của chị với người chồng hiện tại, anh Simon Menzes Taylor, chính là điều mà chị tin tạo hóa đã ưu ái cho mình.

{keywords}
Anh Simon Menzes Taylor chính là điều mà chị Nga tin tạo hóa đã ưu ái cho mình.

Vì mang bầu trước nên chị quyết định lấy chồng. Người phụ nữ bước chân vào hôn nhân từ khi còn rất trẻ, chưa hiểu sự đời nên liên tục vấp ngã. Cuộc sống không màu hồng như chị nghĩ. Người đàn ông mà chị yêu thương, trao gửi bản thân cuối cùng lại không thể chung đường. Sau 2 năm, hôn nhân của chị đổ vỡ. Chị mang con gái về nhà ngoại.

Lúc này, động lực duy nhất để chị cố gắng chính là con. Người mẹ đơn thân còn quá trẻ phải nỗ lực hết mình để lo cho con. Thế nhưng, mọi thứ đến với chị vẫn vô cùng khó khăn. Vì cuộc sống tương lai, vì con gái, chị quyết định sang Hàn Quốc tìm cơ hội cho bản thân. Cũng chính tại nơi này, chị gặp được anh Simon Menzes Taylor, kỹ sư đo lường người Anh.

Năm 2014 chính là thời điểm đánh dấu bước ngoặt cuộc đời chị. Vị khách lui tới quán rượu đã để ý cô nhân viên bồi bàn và đem lòng si mê. Chị Nga vì bận rộn nên không để ý tới ánh mắt anh nhìn mình. Cho đến một lần, khi chị đưa rượu đến bàn mời anh, anh đã chủ động bắt chuyện. Ban đầu, anh còn tưởng chị là người Phillipines vì chị có làn da ngăm đen và nói tiếng Anh, tiếng Hàn đều khá tốt. Sau khi chị giới thiệu mình là người Việt Nam, anh vô cùng bất ngờ.

{keywords}
Gia đình hạnh phúc hiện tại của chị Nga

Cũng từ đó, mối quan hệ của chị và anh Simon tiến triển dần. Anh thường xuyên lui tới quán rượu để trò chuyện với chị. Chuyện tình cảm của hai người bắt đầu khi anh phải trở về Anh một tháng. Xa nhau, anh thường xuyên nhắn tin, gọi điện nói chuyện với chị. Và lúc này chị mới biết, anh hơn mình 19 tuổi và đã ly hôn.

Hai trái tim đồng điệu vì cùng trải qua đổ vỡ cứ thế tìm đến nhau. Chị nhận ra người đàn ông này rất thật thà, hiền lành. Đặc biệt, anh không chỉ yêu thương chị mà còn quan tâm con gái riêng của chị. Sau hơn một tháng ở Anh về Hàn Quốc, hai người nhận ra tình cảm chân thành của đối phương. Được anh tỏ tình, chị Nga chính thức nhận lời yêu.

"Hai lần mình sinh, anh đều tự tay cắt dây rốn cho con"

Nói về quyết định lấy chồng ngoại quốc, chị Nga rất tự hào. Ngày chị đưa anh về gặp gia đình ở Việt Nam vào tháng 5/2014, mọi người rất ủng hộ. Mẹ chị khen anh là người thân thiện, dễ chịu và tin anh sẽ là nơi giúp con gái mình nương tựa sau những vấp ngã.

“Nhiều người nghĩ mình lấy chồng ngoại quốc lại hơn nhiều tuổi vì ham giàu nhưng không phải. Anh cũng rất khó khăn và phải gánh nợ nần sau ly hôn nên không phải người có tiền. Mình yêu anh bởi tính nết thật thà, biết quan tâm của anh. Mình cảm nhận được anh và mình có nhiều điểm chung, có thể gắn kết lâu dài”, chị Nga tâm sự.

Và quả thật, những gì chị cảm nhận về con người anh hoàn toàn đúng. Ngày chị mang bầu, anh vô cùng hạnh phúc. Anh tìm đọc đủ thứ sách bà bầu để có thể chăm sóc chị thật tốt. Sự chu đáo của anh Simon khiến chị Thúy Nga cảm động. Chị nhận ra, sau tất cả mình vẫn có thể tìm được một người đàn ông yêu thương mình hết mực.

{keywords}
Thời gian định cư bên Anh, chị Nga luôn nhớ cảm giác Tết quê nhà 

"Một tháng trước sinh, anh nghỉ việc ở Hàn về Việt Nam chăm sóc mình. Những ngày cuối thai kì, anh luôn ở bên khiến mình được tiếp thêm động lực. Ngày vào phòng sinh, anh nắm lấy tay vợ động viên không ngớt lời để giúp vợ sinh nở dễ dàng hơn. Lúc con chào đời, anh đón con mà nước mắt rưng rưng. Hai lần mình sinh, anh đều là người tự tay cắt dây rốn cho con. Rồi mỗi đêm, anh đều thức để thay bỉm, pha sữa cho con và không quên bóp chân tay cho vợ dễ ngủ", chị Nga chia sẻ.

Khi con gái chung của cả hai hơn 2 tuổi và được anh cầu hôn nhiều lần, chị Nga mới quyết định làm đám cưới với anh.

Chính thức trở thành vợ chồng, chị Nga càng tự hào về anh hơn bao giờ hết. Sau 8 năm bên nhau, chị luôn hạnh phúc vì anh là người hết mực yêu thương gia đình. Tan làm, anh Simon sẽ về thẳng nhà, đưa đón con cái và chia sẻ mọi việc cùng chị. Cuối tuần, anh thi thoảng vào bếp nấu nướng cho cả gia đình để chị được nghỉ ngơi.

Tất nhiên, cuộc sống vợ chồng khó có thể lúc nào cũng hòa thuận. Đôi khi anh chị mâu thuẫn vì những bất đồng văn hóa, ngôn ngữ. Sau đó, cả 2 đã cùng ngồi lại chia sẻ rồi tự điều chỉnh tất cả những khác biệt đó để hiểu nhau nhiều hơn.

“8 năm ở bên anh, mình chưa bao giờ hối hận về lựa chọn này. Cả hai chưa từng có xích mích lớn bởi mỗi lần mình nóng giận, anh đều là người nhường nhịn dù mình có sai. Đợi mình bình tĩnh lại, anh sẽ ngồi xuống để phân tích cho vợ hiểu”, chị Nga bộc bạch.

Hiện tại, anh Simon đã thay đổi rất nhiều. Chị Nga kể bữa ăn gia đình chủ yếu là đồ ăn Việt. Anh là người rất yêu đất nước, con người, ẩm thực Việt Nam.

Thời gian sống bên Anh, cuộc sống của chị Nga ổn định và khá vui vẻ nhưng lúc nào chị cũng nhớ vị Tết quê nhà.

Chị cũng không biết đến khi nào mới có thể về quê dịp Tết bởi con cái còn phải đi học, khó nghỉ dài ngày.

“Mỗi lần Tết đến, mình lại thấy nhớ quê da diết. Mình thèm được lang thang chợ hoa, tất bật dọn dẹp, mua sắm cùng gia đình. Thèm được đi hái lộc, đi chùa đầu năm. Nhưng cũng thật may mắn là ở bên này mình cũng có những người bạn Việt Nam vô cùng tốt bụng và đáng yêu. Dịp Tết đến, mỗi người làm một vài món cổ truyền rồi mang đến nhà nhau cùng ăn uống vui vẻ để vơi bớt đi sự nhớ nhà, nhớ cái Tết đoàn viên”, 8X bộc bạch.

Chị hi vọng có dịp mời bố mẹ chồng, người thân của chồng về Việt Nam ăn Tết. Đối với chị, gia đình chồng cũng là gia đình mình bởi họ luôn hết lòng yêu thương, lo lắng, quan tâm chị.

“Mình luôn được bố mẹ chồng yêu thương hết mực. Mỗi năm ông bà đều đánh dấu lịch tường từ ngày kỉ niệm đầu tiên mình đặt chân đến nước Anh, ngày sinh nhật các con cháu, ngày cưới... để gửi thiệp chúc mừng. Cuối tuần, gia đình mình thường ghé qua thăm bố mẹ. Mỗi tối, mẹ chồng không quên nhắn tin hỏi han, chúc gia đình ngủ ngon. Mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì có được một gia đình chồng tuyệt vời như vậy”, chị Nga tâm sự.

Tú Linh

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cô gái Việt lấy chồng Tây chênh 40 tuổi, phải nói dối là 'bố của bạn trai'

Cô gái Việt lấy chồng Tây chênh 40 tuổi, phải nói dối là 'bố của bạn trai'

Thời gian đầu gặp Ross Carter, Tiên không nghĩ đến chuyện yêu đương do khoảng cách tuổi tác của cả hai khá lớn.