Để Goldwing 2018 có thể đi trước thời đại, toàn năng hơn mà không mất đi các giá trị truyền thống của dòng xe này, Honda đã thiết kế lại hoàn toàn thế hệ mới.
"Kỳ quan công nghệ" trên 2 bánh
Với thế hệ mới, Goldwing đã trở thành "kỳ quan công nghệ" trên 2 bánh theo đúng nghĩa đen. Đặc biệt, bảng đồng hồ tương tự xe hơi, có trung tâm là hệ thống thông tin giải trí màn hình màu 7 inch. Trong khi đó, các thông số hành trình hiển thị ở những màn hình đơn sắc 2 bên. Goldwing 2018 hỗ trợ đầy đủ các kết nối thiết bị cầm tay như Bluetooth, USB và Apple Carplay. Hệ thống âm thanh của Goldwing 2018 cũng có loa rõ ràng hơn, và người ngồi sau cũng có thể điều chỉnh âm thanh độc lập.
Hệ thống định vị toàn cầu GPS của chiếc xe cũng được cải tiến với la bàn điện tử và con quay hồi chuyển để có thể hoạt động ngay cả khi xe chạy trong hầm. Một số công nghệ nổi bật khác bao gồm khóa thông minh Smartkey, toàn bộ các đèn chiếu sáng và tín hiệu sử dụng LED, 4 chế độ lái Tour - Sport - Economy và Rain, xi-nhan tự tắt, đèn pha tự động...
Thiết kế sắc sảo
So với các thế hệ “đàn anh” đi trước, Goldwing mới có kiểu dáng sắc sảo, hiện đại và gọn gàng hơn. Thay vì hướng gió vòng qua đầu người lái, kiểu dáng khí động học của Goldwing mới dẫn luồng gió qua các hốc trên thân xe, giúp người điều khiển được đón gió mát hơn và giảm hệ số cản khí động học của xe.
Những thay đổi khí động học khác bao gồm kính chắn gió kích thước nhỏ với khả năng điều chỉnh điện, cũng như bộ quây với vị trí tay lái và cẳng chân được thiết kế nhằm dẫn không khí ra phía sau một cách hiệu quả. Với thân xe thuôn mượt hơn, Honda cho biết Goldwing 2018 có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn tới 20% so với thế hệ trước. Để có thân xe gọn gàng và hiệu quả khí động học cao, Honda đã phải cắt giảm thể tích ở một số chi tiết trên xe.
Cụ thể hơn, bình xăng của Goldwing chỉ còn 21 lít, giảm 4 lít so với trước đây. Đồng thời, tổng thể tích các hộp chứa đồ của chiếc xe cũng được giảm xuống. Do tiết kiệm nhiên liệu hơn nên sau mỗi lần đổ đầy bình xăng, tầm hoạt động của Goldwing vẫn bằng thế hệ trước. Hộp đồ sau lưng hành khách vẫn có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm cả đầu. Tổng thể tích các hộp chứa đồ của xe là 110 lít - thỏa mãn đa số người dùng. Nghiên cứu của Honda đã chỉ ra rằng chủ xe Goldwing sử dụng các hộp đồ chủ yếu cho những chuyến đi kéo dài từ 2-3 ngày.
Động cơ thần tốc
Goldwing 2018 vẫn sử dụng động cơ 6 xi-lanh nằm ngang dựa trên nền tảng thế hệ thứ 5 của dòng xe này. Vẫn có dung tích 1.833cc, nhưng phần còn lại của động cơ đã được thiết kế lại hoàn toàn với thay đổi lớn nhất là hệ thống xú páp kép 4 van/xi-lanh. Không chỉ có công suất tối đa lên tới 124 mã lực và mô-men xoắn cực đại 169Nm, động cơ này còn nhỏ hơn và nhẹ hơn tới 6,2kg so với thế hệ trước.
Cảm giác điều khiển của Goldwing 2018 cũng được cải thiện mạnh do sử dụng khung và hệ thống treo mới hoàn toàn. Bộ khung nhôm giằng kép của xe nhẹ hơn 2kg so với thế hệ trước và đưa động cơ tiến về phía trước 40mm, đem tới khả năng vận hành ổn định hơn. Thay đổi lớn nhất của chiếc xe là hệ thống giảm xóc trước dạng Hossack wishbone kép được Honda gọi là Pro-Arm. Theo Honda, kết cấu hệ thống treo trước mới giúp xe chạy êm ái hơn 30% và tay lái nhạy hơn 40% so với thế hệ trước. Cả hệ thống phuộc trước và sau của xe đều có khả năng điều khiển điện tử.
Đầu tư mạnh vào hệ thống an toàn
Honda cũng rất chú trọng tới các công nghệ hỗ trợ người lái và an toàn trên Goldwing thế hệ mới. Không chỉ có ABS, xe còn sở hữu hệ thống phân phối lực phanh D-CBS cùng hệ thống hỗ trợ leo dốc và điều khiển lực kéo thế hệ mới. Phanh trước sử dụng đĩa kép 320mm với 6 piston mỗi bên, trong khi phanh sau đường kính 316mm cũng có 3 piston. Trong trường hợp xảy ra va chạm, Honda Goldwing 2018 có túi khí bảo vệ người lái.
Honda Goldwing sẽ được bán với tổng cộng 3 cấu hình: bản thường không có thùng phía sau hành khách, Goldwing Tour có thêm thùng với khả năng tháo rời và Goldwing Tour DCT "full option" với hộp số ly hợp kép và túi khí. Hiện tại, Honda chưa công bố giá Goldwing mới.