Insurify, trang web so sánh bảo hiểm của Mỹ có trụ sở tại Cambridge, Massachusetts, chỉ ra rằng những mẫu xe rẻ tiền dưới 20.000 USD dễ gây tai nạn hơn.

Honda HR-V, Hyundai Elantra GT dung top xe dam dung nhieu nhat hinh anh 1

Nghiên cứu của Insurify gây nhiều tranh cãi. Ảnh:Insurify.

Nói vậy không có nghĩa xe đắt tiền không gây tai nạn. Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến trái chiều về nghiên cứu của Insurify, bởi thực tế Subaru Crosstrek là một trong số những mẫu xe an toàn nhất tại Mỹ.

Tuy nhiên, Insurify đã có lý khi cho rằng xe giá rẻ hay đâm đụng và gây tai nạn. Đây thường là mẫu xe được người mới lái lựa chọn. Đương nhiên, khi người lái thiếu kinh nghiệm, xe dễ bị va quẹt và đâm đụng hơn.

Một nghiên cứu khác của GoCompare dựa trên dữ liệu từ chính phủ Anh đã liệt kê 30 mẫu xe dễ bị đâm đụng nhất. Đứng đầu danh sách là Toyota Prius, mẫu xe ít người nghĩ tới. Tiếp sau là Citroen Saxo, BMW 330d và BMW 530d.

Honda HR-V, Hyundai Elantra GT dung top xe dam dung nhieu nhat hinh anh 2

Toyota Prius là mẫu xe bị đâm đụng nhất theo nghiên cứu của GoCompare. Ảnh: Motor1.

Nghiên cứu của GoCompare chỉ ra rằng xe tiệm cận hạng sang và xe tương đối rẻ tiền thường bị va quẹt nhất. Các mẫu xe như Vauxhall (Opel tại châu Âu), Daewoo và SEAT nằm trong top đầu xe hay gây tai nạn.

Tại Bỉ, xe hay đâm đụng nhất là SEAT, rồi đến Volkswagen và Ford. Đáng chú ý nhất, Audi đứng thứ 10 trong danh sách của GoCompare. Các thương hiệu xe Đức như BMW và Mercedes lần lượt đứng thứ 13 và 24.

 

Theo Zing

Top 10 hãng xe đáng tin cậy nhất

Top 10 hãng xe đáng tin cậy nhất

Nghiên cứu chất lượng ban đầu của J.D. Power U.S. 2019 đã được phát hành giúp mọi người có cái nhìn về các nhà sản xuất ô tô đáng tin cậy nhất.