N-One chính là nền tảng của một loạt các mẫu xe Kei cỡ nhỏ mà Honda giới thiệu tại thị trường nội địa. Hãng xe Nhật đã sản xuất N-One từ năm 2012, và sau đó chiếc Kei này vẫn được cập nhật đều đặn, giống như kế hoạch hiện tại.

Thiết kế hoài cổ

Khi thiết kế N-One, Honda đã lấy cảm hứng từ chiếc hatchback Honda N360 từ cuối thập niên 60 của Thế kỷ XX. Điều này đã khiến cho chiếc xe có được kiểu dáng tân hoài cổ (neo-retro) cá tính và tối giản, được những người yêu xe trên Thế giới rất ưa chuộng. Trên phiên bản 2018, thiết kế tổng thể của chiếc xe vẫn tiếp tục được Honda giữ nguyên.

N-One 2018 được bán với tổng cộng 4 phiên bản là Standard, Select, Premium và RS. Trong đó, 2 phiên bản Premium và RS sở hữu phần đầu mạnh mẽ và thể thao hơn với các lưới tản nhiệt và khe hút gió lớn. Phiên bản cơ bản Standard được trang bị mâm thép dập với ốp 3 cánh kép, trong khi bản Select sở hữu mâm thép với chụp mạ chrome như những mẫu xe cổ điển. Trong khi đó, 2 bản Premium và RS có mâm đúc 5 cánh thể thao và cao cấp hơn.

Thay đổi nội thất

Nội thất của N-One đã bị loại bỏ bệ trung tâm và chuyển vị trí cần số lên bảng táp-lô để tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng. Tương tự như ngoại thất, cabin của xe được thiết kế đơn giản và hài hòa cho 4 hành khách. Dù là một mẫu xe siêu nhỏ nhưng Honda vẫn trang bị cho N-One những tiện nghi như vô-lăng đa chức năng, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng...

Trên phiên bản 2018, N-One còn được bổ sung thêm nhiều cổng USB ở khắp nơi trong cabin và các cửa kính chống tia cực tím UV. Để đem tới cảm giác dễ chịu hơn cho người lái khi xe di chuyển, Honda cũng đã cải tiến phần cách âm của cabin để nội thất xe bớt ồn hơn.

Động cơ mạnh mẽ

N-One RS mới trông thể thao hơn ở nội thất và ngoại thất, đi kèm là khối động cơ tăng áp dung tích 600cc, 3 xi-lanh thẳng hàng cho công suất 63 mã lực và mô-men xoắn 104Nm, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT cho mọi phiên bản. Ngoại trừ bản Premium có hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn, mọi bản còn lại đều dẫn động cầu trước. Phiên bản thể thao RS còn có thêm lẫy chuyển số "ảo" sau vô lăng.

Hiện vẫn chưa có thông tin nào về giá bán Honda N-One 2018, tuy nhiên những tín đồ mê tốc độ trên thế giới đánh giá cao bởi kiểu dáng siêu dễ thương này, mặc dù Honda vẫn sẽ chỉ bán N-One tại Nhật Bản.