Lần đầu tiên tham dự giải đấu, Honda Racing Vietnam đã lên kế hoạch tỉ mỉ cho trận đấu nhưng chấn thương của Lê Khánh Lộc tại chặng 3 ARRC đã khiến đội phải thay đổi nhân sự khi đưa tay đua Nguyễn Vũ Thanh thay thế chạy cặp với Cao Việt Nam.

Cao Việt Nam đang ở trong những ngày tháng thăng hoa nhất sự nghiệp, do đó anh bước vào giải đấu với tâm lý thoải mái và sự tự tin cao độ. Truyền thông Nhật Bản cũng gọi anh là một trong những tay đua xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Cao Việt Nam mau chóng thể hiện bản thân ở phần chạy phân hạng với kết quả thứ 4/46, tuy nhiên ở phần chạy sau thì Nguyễn Vũ Thanh vẫn chưa bắt nhịp được với chiếc Honda CBR250RR trong khi kết quả phân hạng sẽ được tính trung bình dựa trên kết quả của cả 2 tay đua nên Honda Racing Vietnam chỉ có thể xuất phát ở vị trí thứ 23/46. Tuy vậy với kế hoạch chiến thuật tỉ mỉ, cả đội vẫn tin có thể tạo cơ hội cho Cao Việt Nam “cân team” vào top 10.

Ở ngày thi đấu chính thức, Cao Việt Nam nhanh chóng lao xe lên chiếm lấy một vị trí trong top 5 và luôn giữ được sự bám đuổi với top 3 tay đua đầu tiên. Khi hoàn thành được 25 vòng đấu với vị trí thứ 8, đội quyết định gọi anh vào nghỉ dưỡng sức để Nguyễn Vũ Thanh thay thế. Tay đua sinh năm 1999 sau đó thi đấu cực kỳ nỗ lực và đạt kết quả vượt xa so với những ngày chạy thử trước đó, tuy vậy vẫn không đủ để có thể giữ được Honda Racing Vietnam trong top 10.

Sau 30 phút nỗ lực, đội quyết định cho “Gã Điên” quay trở lại thi đấu, và anh lại tiếp tục gây ấn tượng trở lại với những pha vào cua ở tốc độ cao. Trận đấu diễn ra được hơn nửa thời gian thì trời đổ mưa lớn, đội nhanh chóng đưa ra quyết định gọi Cao Việt Nam vào thay lốp sớm hơn, đây là một toan tính rất “mạo hiểm” bởi nếu trời sau đó ngưng mưa thì đội sẽ phải mất thêm một lượt vào pit để thay lốp, tuy nhiên nếu trời tiếp tục mưa thì Honda Racing Vietnam sẽ có lợi thế hoàn toàn so với các đối thủ.

Quyết định mạo hiểm của đội có kết quả khi trời đổ mưa lớn hơn, Cao Việt Nam tận dụng cơ hội và chiếm được vị trí thứ 3 khi đó với chênh lệch rất nhỏ so với 2 tay đua dẫn đầu.

Đáng tiếc, ở 20 phút cuối trận, Cao Việt Nam trượt ngã 3 lần ở các vòng đua sau khi trời tiếp tục mưa lớn. Cao Việt Nam không bị trấn thương và vẫn tiếp tục chạy đưa xe về pit để xử lý và tiếp tục các vòng đua cuối cùng. Tuy nhiên ở những phút cuối, các đối thủ của anh đã tận dụng cơ hội khá tốt và đẩy Honda Racing Vietnam xuống vị trí thứ 22/46 chung cuộc.

Lần “chào giải” của Honda Racing Vietnam đã khép lại với những cảm xúc tột bậc và sự luyến tiếc, tuy nhiên đây là giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới và những pha trượt ngã luôn là một phần không thể thiếu của cuộc đua.

Cuối tháng này, Honda Racing Vietnam và các tay đua sẽ quay trở lại Suzuka để chinh chiến tại chặng 4 ARRC 2019.