Honda Racing Vietnam lọttop 10 đội đua hàng đầu châu Á sau nửa mùa giải ARRC 2019 |
Mùa giải ARRC 2019 là năm đầu tiên Honda Racing Việt Nam hoàn toàn tự chủ tại hạng mục UB150. Đây cũng là hạng mục có mức độ tùy biến kỹ thuật cao nhất của giải ARRC nên Honda Racing Vietnam đã có những khởi đầu khó khăn.
Ngoài việc phải chật vật trong việc hoàn thiện 2 chiếc xe tham dự UB150, Honda Racing Vietnam còn phải đối mặt với những vấn đề về phong độ, tâm lý thi đấu của các tay đua đội mình. So sánh với đối thủ, Honda Racing Vietnam lại là đội đua “non” nhất khi mà ở mùa giải ARRC 2019 các đội đua tới từ Malaysia, Thái Lan hay Indonesia đều ngày càng gia tăng sức mạnh so với mùa giải trươc.
Bất chấp những khó khăn cả bên trong lẫn bên ngoài, Honda Racing Vietnam vẫn nỗ lực hết mình và cố gắng cải thiện sức cạnh tranh với mục tiêu tham dự đầy đủ tất cả các chặng thi đấu với kết quả được cải thiện theo từng vòng đấu.
Hiện tại đội mới có được 1 điểm do Nguyễn Vũ Thanh mang về ở chặng 4 vừa qua và cũng là điểm số đầu tiên sau nửa mùa giải.
Trong khi đó ở hạng mục AP250, Honda Racing Vietnam có phần “dễ thở” hơn với sự tiến bộ của tay đua Cao Việt Nam.
Sau 4 chặng đấu, Cao Việt Nam đã giành được 27 điểm, vươn lên xếp thứ 14/35 tay đua. Hiện anh chỉ kém tay đua xếp trên 1 điểm nhưng kém tay đua xếp thứ 10 tới 31 điểm, một phần hệ quả của việc không được thi đấu chặng 4 vừa rồi, do vậy mục tiêu sẽ lọt vào top 10 trên BXH của Cao Việt Nam sẽ gặp cực nhiều khó khăn.
Ở trên bảng xếp hạng đội đua, Honda Racing Vietnam hiện đang xếp thứ 8/20 đội đua tại hạng mục AP250 và chỉ kém 2 đội xếp trên 1 điểm. Nếu Cao Việt Nam và toàn đội tiếp tục giữ được sự ổn định trong 3 vòng đấu còn lại thì một vị trí trong top 6 đội đua mạnh nhất châu Á ở hạng mục AP250 hoàn toàn nằm trong khả năng của Cao Việt Nam.
Những kết quả mà Honda Racing Vietnam và Cao Việt Nam giành được đã biến đại diện duy nhất của Việt Nam trở thành ngựa ô của ARRC 2019 ở hạng mục AP250.
ARRC 2019 đã trải qua nửa chặng đường và sức cạnh tranh của Honda Racing Vietnam vẫn đang được cải thiện từng ngày. Hy vọng trong nửa phần còn lại của mùa giải đại diện duy nhất của Việt Nam sẽ tạo được thêm những thành tích giúp đưa Việt Nam có vị thế lớn hơn trên bản đồ đua xe châu Á.