Honda Riding Assist-e là mẫu xe chạy bằng năng lượng điện với trọng tâm trọng lực thấp và chiều cao yên ngồi khá thấp, nhưng năng lực đáng chú ý nhất chính là công nghệ tự cân bằng.

Sử dụng hệ thống động cơ điện

Điểm khác biệt giữa Riding Assist-e so với mẫu trước đây đến từ việc nó sử dụng hệ thống động cơ điện và thiết kế hoàn toàn mới. Theo đó, động cơ điện sẽ được được bố trí ngay dưới yên xe, bộ pin nằm sát gầm xe và phía sau là bộ tản nhiệt. Cổng sạc nằm ở bên trái. Hiện Honda chưa công bố nhiều thông tin về chiếc mô tô điện tự cân bằng này, nhưng hệ thống tự cân bằng của nó sẽ khác với chiếc Riding Assist ra mắt tại CES 2017.

Thiết kế tinh tế, gọn gàng

Thiết kế của Riding Assist-e khá gọn gàng, gắp sau có cấu trúc đơn để lộ hoàn toàn cạnh phải trông rất ấn tượng. Đặc biệt, phần yên xe được thiết kế thấp, kết hợp với tay lái cao để mang đến tư thế ngồi thoải mái hơn. Nhờ vào tính năng tự cân bằng mà giúp giảm tai nạn xảy ra, đồng thời giúp những người mới làm quen với mô tô dễ điều khiển và kiểm soát xe hơn.

Một số chi tiết của xe vẫn chưa hoàn thiện

Bộ phận cân bằng sẽ nằm giữa hai đùi và khả năng cao là năng lượng được chuyển qua một động cơ điện trung tâm. Trục nối một bên to, không cân xứng, có lẽ Honda còn phải tinh chỉnh lại sản phẩm.
Màn hình điều khiển cho thấy chiếc xe có ít nhất 4 cấp độ khác nhau cho người dùng. Số chỉ độ nghiêng của xe được hiển thị trên phần vạch ngang, cõ lẽ cấu hình xe cho phép người dùng điều chỉnh và tắt máy ở một góc độ nào đó.

Với tất cả chi tiết thiết kế kì lạ của chiếc xe cho thấy rằng nó không hề tầm thường, nhất là khi gắn liền với tên tuổi của Honda.
Thông tin về chiếc Honda này còn rất ít và sẽ tiếp tục được giữ kín tới 25/10. Hi vọng tại thời điểm ra mắt, sản phẩm sẽ không làm người hâm mộ thất vọng.