Ngày 20 và 21/09/2018, vòng chung kết Hội thi "Kỹ thuật viên dịch vụ & nhân viên Quan hệ Khách hàng xuất sắc 2018” đã được tổ chức bởi công ty Honda Việt Nam tại Trung tâm Huấn luyện ở Vĩnh Phúc.

Phần thi dành cho nhân viên Quan hệ Khách hàng

Trong vòng thi lý thuyết diễn ra vào tháng 4/2018, 525 thí sinh đã trải qua phần thi trắc nghiệm trực tuyến với 50 câu hỏi xoay quanh những vấn đề về lĩnh vực chăm sóc khách hàng, kiến thức về sản phẩm, dịch vụ, phụ tùng của Honda Việt Nam. Sau vòng thi này, 32 thí sinh có kết quả tốt nhất đã được lựa chọn để tham gia vòng thi thực hành vào tháng 06/2018.

{keywords}
 

Đến với vòng thi thực hành, các thí sinh đồng thời phải thực hiện 3 phần thi nhỏ bao gồm: trả lời nhanh 03 câu hỏi, thực hiện cuộc gọi đi cho khách hàng (với những thông tin mà Ban tổ chức cung cấp) và tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng (giải quyết 1 tình huống khiếu nại của khách hàng). Sau những phần thi, BTC đã lựa chọn ra được 10 thí sinh với số điểm cao nhất để tham dự vòng chung kết diễn ra ngày 20 và 21/09/2018.

Phần thi dành cho Kỹ thuật viên dịch vụ

Tại phần thi này, đối tượng tham dự là 1.556 Kỹ thuật viên trưởng và 7.528 Kỹ thuật viên của các HEAD trên toàn quốc. Vòng thi thứ nhất đã diễn ra trong tháng 05/2018. Đối với phần thi dành cho Kỹ thuật viên, các thí sinh đã trải qua bài thi trực tuyến với 100 câu hỏi trắc nghiệm về nội dung liên quan đến kỹ thuật như kiến thức về động cơ, khung gầm, điện, PGM - FI, sửa chữa hư hỏng và chẩn đoán lỗi.

{keywords}
 
{keywords}
 

Đối với phần thi dành cho Kỹ thuật viên trưởng, các thí sinh đã trải qua bài thi trực tuyến với 60 câu hỏi trắc nghiệm về các nội dung như: kiến thức về vai trò và trách nhiệm của một kỹ thuật viên, chế độ bảo hành, quy trình dịch vụ… Dựa trên số điểm mà các thí sinh đã đạt được, 30 thí sinh có số điểm cao nhất từ 30 HEAD khác nhau đã được lựa chọn ra và tiếp tục tham dự vòng thi thứ hai.

Tại vòng thi thứ hai diễn ra trong tháng 07/2018, 70 Kỹ thuật viên và 30 Kỹ thuật viên trưởng trải qua phần thi lý thuyết với 10 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến các hệ thống trên xe và phần thi thực hành bảo dưỡng, chẩn đoán hư hỏng thực tế trên xe do BCT đưa ra. Thông qua điểm số mà các thí sinh đã đạt được, 20 Kỹ thuật viên có số điểm cao nhất (bao gồm 10 Kỹ thuật viên trưởng và 10 Kỹ thuật viên) tiếp tục được lựa chọn vào những thử thách tiếp theo của Vòng chung kết.

{keywords}
 

Kết thúc Hội thi, BTC đã chọn ra những gương mặt xuất sắc và trao giải với danh sách như sau:

Các giải thưởng dành cho nhân viên Quan hệ Khách hàng:

{keywords}
 

Các giải thưởng dành cho Kỹ thuật viên dịch vụ:

{keywords}
 
{keywords}
 

Giải thưởng dành cho Đồng đội:

{keywords}
 

Chia sẻ trong lần đầu tham dự Hội thi, thí sinh Phan Thị Phương Thanh đến từ HEAD Dũng Tiến - Cúc Vinh cho biết đây quả thực là một sân chơi lớn nơi mà các nhân viên Quan hệ Khách hàng và các Kỹ thuật viên từ các HEAD nào cũng thấy mình cần phải học, rèn luyện nhiều hơn nữa để trang bị đầy đủ năng lực cho bản thân để làm tốt các hoạt động dịch vụ làm hài lòng khách hàng.

{keywords}
 

Thông qua Hội thi này, Honda Việt Nam mong muốn khuyến khích động viên các Kỹ thuật viên dịch vụ và nhân viên Quan hệ khách hàng làm việc tại hệ thống hơn 770 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm không ngừng tích cực rèn luyện, nâng cao năng lực, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng, góp phần vào việc giữ vững vị thế số 01 của Công ty Honda Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng xe máy tại Việt Nam.

Minh Ngọc