Như vậy là chưa đầy 1 tuần sau khi Cục đăng kiểm chính thức đưa ra yêu cầu hãng xe Honda phải tiến hành chiến dịch triệu hồi dòng xe SH mới bị lỗi khóa, ngày  4/12, Honda Việt Nam đã phát đi thông báo chính thức về chiến dịch triệu hồi dòng sản phẩm Sh 125 và 150.

Theo đó, sẽ có 6.721 xe Honda SH 125 và 5.397 chiếc SH 150 bị triệu hồi. Tổng cộng số xe Honda SH phiên bản mới được sản xuất từ ngày 19/8-6/10/2015 bị triệu hồi là 12.118 chiếc.

Hãngxe Nhật cho biết, những chiếc Honda SH 125 phiên bản mới thuộc diện triệu hồi có dải số khung từ RLHJF4221FY000012 đến RLHJF4228FY007426. Dải số khung tương ứng của những chiếc Honda SH 150 bị triệu hồi là từ RLHKF1432FY000013 đến RLHKF1438FY005832.

Theo thông tin chính thức mà hãng này đưa ra, bắt đầu từ ngày 4/12/2015, Honda Việt Nam chính thức tiến hành triệu hồi thay thế phụ tùng cho xe SH 125/150. Cụ thế, việc thay thế phụ tùng sẽ được triển khai qua hệ thống cửa hàng Honda ủynhiệm (HEAD) trên toàn quốc. Dự kiến, chiến dịch triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 3/12/2017 với chi phí hoàn toàn do Honda Việt Nam chi trả.

Nguyên nhân của việc thay thế này là do lỗi phần mềm điều khiển khiến hệ thống cảnh báo chống trộm sau khi được kích hoạt sẽ tự động tắt trong khoảng thời gian ngắn hơn tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Sau hơn 2 tháng, với nhiều thông tin và tranh cãi, người tiêu dùng Việt cũng đã có câu trả lời chính thức từ phía Honda Việt Nam khi hãng xe Nhật chính thức công bố lỗi xe và tiến hành triệu hồi sản phẩm. Tuy nhiên, cũng giống như những thông tin trao đổi từ trước đó, hãng này cho biết chiến dịch triệu hồi hay chiến dịch dịch vụ chỉ khác nhau về tên gọi.

Trong thông cáo báo chí, hãng này "phân trần":  Trên thực tế, các bước thực hiện cũng tương tự như chúng tôi đã thực hiện trong chiến dịch dịch vụ từ ngày 26/10/2015. Đó là mời khách hàng mang xe đến HEAD để thay thế phụ tùng cho xe của khách hàng.

Theo thông tin được cung cấp, đến hết ngày 3/12/2015, 6.350 xe tương đương 52,4% đã hoàn thành việc thay thế phụ tùng. Những khách hàng có xe nằm trong danh sách trên đã đưa xe đến HEAD để thay thế phụ tùng trong chiến dịch dịch vụ, tức là xe của đã được hoàn thiện thay thế.