Tay đua Cao Việt Nam

Honda Việt Nam bắt đầu cử nhân sự đi tham dự giải đấu ARRC từ năm 2016 với tư cách đồng hành cùng đôi Yuzy - Malaysia. Qua 3 năm đồng hành thi đấu, Honda Việt Nam đã trưởng thành và tự tin đứng độc lập tranh tài tại giải đấu đẳng cấp Châu Á ARRC. Đây cũng là những thách thức vô cùng lớn của Honda Việt Nam cũng như của đội Honda Racing Việt Nam.

Ở những mùa giải trước đó, khâu kỹ thuật cũng như tổ chức vận hành đội đua gần như được phía đối tác Yuzy Racing thực hiện, vì vậy khi hoạt động độc lập, Honda Racing Việt Nam sẽ phải đương đầu với 2 vấn đề lớn từ kĩ thuật đến nhân sự của đội.

Kể từ mùa giải này, đội đua Honda Racing Việt Nam sẽ phải đảm nhiệm phần thiết kế xe đua - đây được xem là "bí kíp” sống còn của mỗi đội đua. Những khó khăn sẽ xuất hiện nhiều nhất tại hạng mục UB150, bởi ở hạng mục này đội gần như sẽ phải thiết kế loại hoàn toàn chiếc xe Honda Winner 150 từ kết cấu cho tới động cơ nhằm phát huy tối đa tiềm năng từ thiết kế cơ bản của mẫu xe này.

HRV lần đầu đua độc lập tại ARRC 2019

Ở hạng mục AP250 Honda Racing Việt Nam sẽ “dễ thở” hơn bởi từ năm ngoái đội đã tự chủ kỹ thuật ở mảng này, và hạng mục này cũng giới hạn về những bộ phận có thể can thiệp từ nguyên mẫu Honda CBR250RR, tuy nhiên vẫn còn quá sớm để có thể nói Honda Racing Việt Nam đã có công thức chiến thắng cho thể thức AP250. Ngoài ra, Honda Racing Việt Nam còn phải đương đầu với vấn đề nhân sự quản trị, nhân viên kỹ thuật và cả các tay đua trong đội.

Để có thể định hướng và quản trị được đội đua thì cần một đội ngũ có chuyên môn và kinh nghiệm đặc thù, đây sẽ là câu hỏi mà Honda Racing Việt Nam cần giải quyết. Hiện, Honda Racing Việt Nam có 3 tay đua hàng đầu Việt Nam, tuy nhiên nếu đưa ra so sánh ở cấp độ châu lục thì chúng ta thiếu hẳn một hệ thống đào tạo tài năng đua xe thể thao.

Các đối thủ của Honda Racing Việt Nam tại giải ARRC đều có sức cạnh tranh cực lớn, thậm chí một số đội còn đang chinh chiến ở các giải Moto2, Moto3 của MotoGP. Có lẽ chỉ cần nói tới đây thôi cũng đã đủ để cho thấy một đội đua mới như Honda Racing Việt Nam có thể dễ dàng trở thành “lót đường” nếu không kịp thời thích ứng.

Nhìn ra những thách thức sẽ gặp phải, tuy vậy Honda Racing Việt Nam đã được quyết định sẽ “chào sân” từ mùa giải ARRC 2019 bởi đội có những cơ sở vững chắc cho quyết định này.

Với 3 năm kinh nghiệm đua xe quốc tế cùng hàng chục sự kiện đua xe trong nước được Honda Việt Nam tài trợ tổ chức, Honda Việt Nam đang có được một đội ngũ “thiện chiến”, sẵn sàng khẳng định mình tại ARRC 2019.

Ngoài ra, Honda Racing Việt Nam cũng đang có được nguồn hậu thuẫn không kém cạnh bất cứ đội nào tại giải đấu ARRC từ Honda Việt Nam.

Thứ 3 là tay đua Cao Việt Nam, những gì đã thể hiện từ mùa giải ARRC 2016 cho tới nay, đặc biệt là 10 điểm vừa giành được tại chặng 1 ARRC 2019, Honda Racing Việt Nam đang sở hữu một trong những “ngựa ô” của giải đấu.

Cuối cùng, Honda Racing Việt Nam ở mùa giải ARRC 2019 sẽ thi đấu với một tâm lý thoải mái hơn, đội đua sẽ có cơ hội để thực hiện những kế hoạch táo bạo hơn bởi tác dụng phụ của kinh nghiệm là mưu cầu an toàn. Và đương nhiên là đội đua mới thì Honda Racing Việt Nam cũng sẽ đầy “bí ẩn” đối với các đối thủ cạnh tranh.