Nhiều sản phẩm ưu việt
Trong năm 2018, HVN đã và đang tích cực khẳng định thế mạnh của mình trong lĩnh vực ô tô xe máy bằng việc đưa ra thị trường các sản phẩm ưu việt nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Hiện tại, HVN đang vận hành 03 nhà máy xe máy với tổng công suất thiết kế 2,5 triệu xe/năm và 01 nhà máy sản xuất ô tô với công suất thiết kế 10.000 xe/năm. Bên cạnh đó, HVN cũng đẩy mạnh hoạt động các nhà máy phụ trợ và kho phụ tùng nhằm hỗ trợ cho hoạt động sản xuất, xuất khẩu và dịch vụ sau bán hàng.
Nắm giữ hơn 75% thị phần xe máy trong số 5 doanh nghiệp FDI tại Việt Nam, HVN hiện sản xuất 13 mẫu, nhập khẩu 12 mẫu xe máy để phân phối ra thị trường bao gồm xe ga, xe số, xe côn tay và xe Mô tô Honda có dung tích động cơ lớn trong năm 2018, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng. Trong năm tài chính FY19 (4/2018 - 3/2019), sản lượng bán hàng cho xe máy của HVN đạt 2,56 triệu xe, tăng 7.6 % so với năm tài chính FY18 (4/2017 - 3/2018).
Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh xe máy, Honda Việt Nam đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường ô tô. Các giá trị cốt lõi bao gồm Công nghệ tiên tiến - Tiết kiệm nhiên liệu - An toàn vượt trội được Honda mang vào trong từng sản phẩm. Tới nay, HVN đã cung cấp cho thị trường ô tô Việt Nam 3 dòng xe phục vụ cho các nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng: dòng hatchback, dòng Sedan (cỡ lớn, cỡ vừa và cỡ nhỏ), dòng SUV; trong đó có 1 mẫu xe sản xuất trong nước là City và 5 mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc là Accord, Civic, CR-V, Jazz và HR-V. Sản lượng bán hàng của Honda Ôtô trong năm tài chính FY2019 (4/2018 - 3/2019) đạt 32.218 chiếc, tăng trưởng 150% so với năm tài chính FY18 (4/2017 - 3/2018).
Để tiếp tục thể hiện trách nhiệm của một nhà sản xuất các phương tiện giao thông, trong năm 2018, HVN đã đẩy mạnh công tác phối hợp và mở rộng phạm vi tuyên truyền, đào tạo Lái xe An toàn cho mọi đối tượng người dân cả nước. Đặc biệt, trong năm qua, Honda Việt Nam phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình trao tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 năm học 2018 0 2019. Với tên gọi “Giữ trọn Ước mơ”, chương trình được thực hiện nhằm nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại nước ta ở mức 35-40% như hiện nay lên mức 80% vào năm 2020. Bên cạnh đó, với mong muốn trở thành công ty được xã hội mong đợi, HVN còn đặc biệt chú trọng đến các hoạt động đóng góp cộng đồng như hỗ trợ phát triển giáo dục. Đồng thời, HVN còn là đơn vị tiên phong trong việc nuôi dưỡng và phát triển bộ môn đua xe thể thao tại Việt Nam cũng như đưa vận động viên tham dự các giải đua xe quốc tế.
Những kết quả đạt được trong thời gian qua cũng như đóng góp thiết thực của HVN đã một lần nữa khẳng định cam kết đầu tư lâu dài và phát triển bền vững tại Việt Nam. Nhờ đó, HVN đã vinh dự được trao giải thưởng Rồng vàng 2019.
Giải thưởng uy tín
Đây là giải thưởng thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam và Cục Đầu tư Nước ngoài - Bộ Kế hoạch Đầu tư trao tặng từ năm 2001, nhằm vinh danh những Doanh nghiệp có thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ; áp dụng các giải pháp, công nghệ bảo vệ môi trường; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ nộp thuế cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động đóng góp xã hội, cộng đồng... Giải thưởng cũng nhằm kết nối và phát huy vai trò, sứ mệnh của cơ quan báo chí với các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp; giữa các nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng.
Tại Giải thưởng năm nay, HVN tiếp tục là một trong 60 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDIs) đạt danh hiệu Rồng Vàng.
Cùng với danh hiệu Top 12 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam từ kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” do mạng tuyển dụng nhân sự Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam thực hiện trong năm 2018, giải thưởng Rồng Vàng là kết quả cho sự nỗ lực của toàn thể công nhân viên Honda Việt Nam và mạng lưới hệ thống các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) và các Đại lý Ô tô Honda trên toàn quốc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ bán hàng cũng như ưu tiên mở rộng các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp cộng đồng.
Minh Ngọc