Bốn bộ phim ngắn của dự án "89.600km +" do diễn viên Hồng Ánh chỉ đạo đã hoàn thành phần sản xuất hậu kỳ và dự kiến sẽ ra mắt khán giả yêu điện ảnh vào ngày 11/10 tới tại TP.HCM.

Bốn bộ phim là bốn cách kể, bốn phong cách tiếp cận hoàn toàn khác nhau của những nhà làm phim trẻ về những vấn đề giản dị của cuộc sống. "Tình anh bán chuối" của đạo diễn Huỳnh Thanh Sỹ được làm dưới dạng phim bán tài liệu, là câu chuyện tình thi vị, ngắn ngủi giữa anh bán chuối với cô bán vé số tại ngã tư đường, nơi phức tạp, ồn ào, hỗn loạn của giao thông Sài Gòn.

Cảnh trong phim "Tình anh bán chuối"

Trong khi đó bộ phim "Ngược chiều" của đạo diễn Phạm Lộc dẫn dắt khán giả theo những lỗi lầm nhỏ, vụn vặt của một đôi tình nhân trẻ khi tham gia giao thông trên đường, đưa đến trạng thái căng thẳng và dồn nén là nguyên nhân của một hậu quả nghiêm trọng.

"Chuyện tào lao" của đạo diễn Nguyễn Khắc Huy dồn nén “chuyện trong chuyện” trong tình huống giả tưởng xảy ra tại bệnh viện tâm thần, với những chi tiết hài hước một cách cay độc.

Phim "Ngược chiều"

Bộ phim tài liệu duy nhất của dự án, "Xe ôm" của đạo diễn Nguyễn Thị Thắm lại kể câu chuyện đời và nghề của một người phụ nữ đã 20 năm làm nghề lái xe ôm tại bến xe miền Đông, TP.HCM.

Nguyễn Khắc Huy, đạo diễn của bộ phim "Chuyện tào lao" chia sẻ: “Với kinh nghiệm quý báu thu được trong quá trình sản xuất bộ phim này, tôi cảm thấy tự tin hơn nhiều để thực hiện những dự án phim truyện dài tiếp theo”.

Cảnh phim "Xe ôm"

"89.600km +" là dự án phi lợi nhuận nhằm mục đích hỗ trợ sự phát triển của cộng đồng làm phim trẻ Việt Nam, do diễn viên Hồng Ánh khởi xướng và Blue Productions thực hiện. Hồng Ánh đã chọn ra 4 kịch bản từ 29 kịch bản dự thi để tài trợ sản xuất. Tổng kinh phí cho dự án, bao gồm các khâu sản xuất, quảng bá và phát hành lên đến gần 1 tỷ đồng.
Hồng Ánh nói: “Tôi cảm thấy tự hào về thành quả của dự án này. Sau gần 5 tháng làm việc cật lực với các tác giả kịch bản, đạo diễn và các tình nguyện viên trẻ, chúng tôi đã có thể giới thiệu kết quả cuối cùng của dự án đến với công chúng. Tôi hy vọng các tác phẩm của các nhà làm phim trẻ sẽ nhận được sự ủng hộ và động viên của công chúng yêu điện ảnh Việt Nam, và mong rằng, dự án này sẽ góp phần tìm ra những nhân tố mới, có ích cho sự phát triển của điện ảnh nước nhà".

Phim "Chuyện tào lao"

Long Hà